Công tác chuẩn bị bầu cử ở Bình Dương

Kỳ vọng đại biểu dành thời gian lắng nghe cử tri

- Thứ Sáu, 14/05/2021, 08:38 - Chia sẻ
Cùng với chủ động xây dựng phương án tổ chức các hội nghị TXCT để người ứng cử vận động bầu cử phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, các cấp, các ngành ở Bình Dương đã chủ động tổ chức thường xuyên, liên tục, kịp thời và có hiệu quả, sử dụng đa dạng các phương thức tuyên truyền về bầu cử. Tại các Hội nghị TXCT vận động bầu cử mới đây, bên cạnh đánh giá cao chương trình hành động, gửi gắm những vấn đề liên quan đến phát triển địa phương, cử tri kỳ vọng khi được tín nhiệm, các đại biểu hãy dành thời gian tiếp tục lắng nghe cử tri nhằm xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Đa dạng các hình thức tuyên truyền

Theo thông tin của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Bình Dương, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay cơ bản đã hoàn thành các nội dung công việc đúng luật, đúng tiến độ, thời gian theo quy định, bảo đảm an toàn, đáp ứng yêu cầu. Qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp đồng bộ, thường xuyên, liên tục của cấp ủy Đảng, chính quyền và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp.

Theo đó, đến ngày 3.5, UBBC cấp huyện, xã và các tổ bầu cử trên địa bàn đã hoàn thành việc niêm yết danh sách trích ngang, tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử tại trụ sở UBND cùng cấp và tại 1.100 khu vực bỏ phiếu. Cùng với ban hành kế hoạch cho người ứng cử TXCT vận động bầu cử bắt đầu từ ngày 5 - 20.5, để tạo điều kiện cho người ứng cử được vận động bầu cử và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp chủ động xây dựng phương án tổ chức hội nghị TXCT để vận động bầu cử cho người ứng cử phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Theo ghi nhận, các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm được phân công đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục, kịp thời và có hiệu quả, sử dụng đa dạng các phương thức tuyên truyền về bầu cử như: Lồng ghép tuyên truyền trong chương trình thời sự, xây dựng chuyên mục bầu cử, câu chuyện truyền thanh, chương trình, chuyên đề. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc và ngành dọc ở địa phương tăng cường tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức trực quan sinh động.

UBBC tỉnh lưu ý, từ nay đến ngày bầu cử 23.5, cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tích cực tham gia bầu cử đạt tỷ lệ cao. Cùng với đó, cần triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử. Đặc biệt, theo dõi chặt tình hình và chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu; xây dựng các phương án tổ chức cho cử tri đi bầu cử trong khu vực cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tại các địa bàn nếu có dịch bệnh phát sinh…

Cử tri phát biểu ý kiến và gửi gắm niềm tin đến những người ứng cử

Ảnh: Quốc Chiến 

Gần dân, lắng nghe ý kiến Nhân dân

Tại những cuộc TXCT vận động bầu cử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 mới đây, cùng với đánh giá cao chương trình hành động, gửi gắm những vấn đề liên quan đến phát triển địa phương, cử tri kỳ vọng khi được tín nhiệm, các đại biểu hãy dành thời gian tiếp tục lắng nghe cử tri nhằm xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Đơn cử, tại Hội nghị TXCT vận động bầu cử giữa những người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV ở Đơn vị bầu cử số 1 và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 Đơn vị bầu cử số 2 mới đây với cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Cử tri cho rằng, những người ứng cử đều có phẩm chất, trí tuệ, năng lực chuyên môn tốt, có nhiều kinh nghiệm trong công tác. Chương trình hành động của những người ứng cử thể hiện quyết tâm cống hiến, phục vụ lợi ích chính đáng của Nhân dân và sát với cương vị, chức trách của mình, gắn với sự phát triển của địa phương. Cử tri bày tỏ mong muốn khi trúng cử, các đại biểu quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông nhằm giảm tải ùn tắc trong giờ cao điểm; chú trọng hơn nữa công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề, định hướng nghề cho thanh niên nông thôn và bộ đội sau khi xuất ngũ về địa phương; có thêm cơ chế, chính sách cho khối lực lượng vũ trang để góp phần xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại...

Hay tại Hội nghị TXCT vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV Đơn vị bầu cử số 1 và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 Đơn vị bầu cử số 10, cử tri xã Thạnh Hội và các phường Thạnh Phước, Khánh Bình, Thái Hòa, thị xã Tân Uyên đã gửi trọn niềm tin và cho rằng chương trình hành động sát với các vấn đề tại địa phương, thể hiện quyết tâm cống hiến, phục vụ các lợi ích chính đáng của Nhân dân. Cử tri mong muốn khi trúng cử, các đại biểu hãy dành thời gian TXCT để cử tri có thể gặp gỡ, trao đổi thông tin nhằm xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Cử tri cũng gửi gắm đến người ứng cử một số vấn đề xoay quanh việc xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông, giảm tải ùn tắc trong giờ cao điểm...

Thay mặt những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Văn Nam cảm ơn cử tri đã đặt trọn niềm tin vào những người ứng cử. Đồng thời khẳng định, với tư cách là một người cán bộ, lãnh đạo, người được Nhân dân tín nhiệm thì dù có trúng cử hay không, những người ứng cử cũng làm tốt nhiệm vụ của mình, thực hiện lời hứa với cử tri.

NGUYỄN NHẬT