Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh

Lắng nghe ý kiến cấp ủy, chính quyền địa phương Quận 4

- Thứ Tư, 08/12/2021, 14:36 - Chia sẻ
Chiều 7.12, tại Hội trường Quận ủy Quận 4, Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tổ chức Hội nghị Ngành điện TP Hồ Chí Minh gắn bó với cấp ủy, chính quyền địa phương Quận 4 năm 2021.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị, về phía Tổng công ty Điện lực TP có ông Phạm Quốc Bảo,  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên; ông Bùi Hải Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Nguyễn Duy Quốc Việt, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cùng đại diện Ban Giám đốc, các Trưởng, Phó phòng thuộc Công ty Điện lực Tân Thuận.

Về phía Quận 4, có sự tham dự của ông Lê Văn Chiến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 4 cùng đại diện các Phòng, Ban ngành, các tổ chức chính trị của Quận.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Phạm Quốc Bảo phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Quốc Bảo cho biết, đây là chuỗi hoạt động của Đảng ủy EVNHCMC với cấp ủy và chính quyền địa phương trên địa bàn thành phố, nhằm lắng nghe các ý kiến từ chính quyền địa phương về các hoạt động của ngành điện. Ngành điện sẽ lắng nghe cầu thị để ngày càng hoàn thiện về dịch vụ, chất lượng cung cấp điện phục vụ cho đời sống của bà con Nhân dân, phục vụ cho sự phát triển về kinh tế – văn hóa – xã hội cho địa bàn Quận 4.

Tại hội nghị, ông Vương Quốc Minh, Giám đốc Công ty Điện lực Tân Thuận đã báo cáo tóm tắt tình hình cung cấp điện trên địa bàn Quận 4 năm 2021, kế hoạch giai đoạn 2021 – 2025 và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 của công ty.

Theo báo cáo, năm 2021, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn giảm nhiều so với năm 2020. Cụ thể, số lần mất điện trung bình trên năm (SAIFI) là 0,45 lần/1 khách hàng, giảm 58,21% so với cùng kỳ năm ngoái; thời gian mất điện trung bình trong năm (SAIDI) là 24 phút/1 khách hàng, giảm 67,46% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy chất lượng điện cung cấp cho địa bàn Quận 4 ngày càng được cải thiện.

Đối với công tác ngầm hóa và bảo đảm mỹ quan đô thị trên địa bàn, tính đến thời điểm hiện tại đã thực hiện được 8,227km cáp trung thế và 9,509km cáp ngầm hạ thế với tổng kinh phí đẩu tư là 54,58 tỷ đồng.

 

Ông Vương Quốc Minh, Giám đốc PC Tân Thuận báo cáo tại Hội nghị
Giám đốc PC Tân Thuận Vương Quốc Minh báo cáo tại Hội nghị

Mọi dịch vụ điện đã được nâng cao, mọi giao dịch giữa điện lực và khách hàng đã có thể thực hiện hoàn toàn bằng hình thức online, tạo điền kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc kết nối và giao dịch với ngành điện mọi lúc mọi nơi, nhất là trong thời điểm dịch Covid – 19 bùng phát. Đặc biệt, EVNHCMC vừa đưa vào hoạt động tổng đài đa kênh chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng có thể chủ động lựa chọn kênh liên lạc với ngành điện.

Công tác phối hợp với chính quyền địa phương trong hợp chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn cũng đã được quan tâm nhiều hơn. Cụ thể, Công ty Điện lực Tân Thuận đã hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho tất cả các đối tượng khách hàng trên địa bàn theo sự chỉ đạo của Bộ Công thương tính cả 05 đợt là gần 30 tỷ đồng; thực hiện cấp định mức cho 1.018 chủ nhà trọ, tương ứng với 14.848 công nhân. Sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được dùng điện theo giá ưu đãi của Chính phủ; cải tạo hệ thống đèn chiếu sáng và bó gọn dây thông tin cho 4 tuyến hẻm trên địa bàn; cải tạo đi lại hệ thống điện cho 23 hộ dân thuộc diện nghèo, gia đình chính sách…

Dự kiến trong giai đoạn 2021 – 2025, Công ty Điện lực Tân Thuận sẽ thực hiện 7 công trình ngầm hóa trên địa bàn Quận 4, với tổng vốn đầu tư là 207 tỷ đồng; đầu tư xây dựng 1 trạm 110kV để bảo đảm cung cấp điện cho khu vực. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp cũng như các dịch vụ về điện trên địa bàn.

Ông Lê Văn Chiến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 4 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 4 Lê Văn Chiến phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Chiến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 4 đánh giá cao các hoạt động của ngành điện trong thời gian qua, nhất là việc tiên phong giảm giá điện trong khi dịch Covid-19 bùng phát cho tất cả các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các cơ sở điều trị bệnh Covid – 19 trên địa bàn quận. Điều này thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của ngành điện đối với cộng đồng xã hội. Ông Lê Văn Chiến cũng trực tiếp chỉ đạo các Phòng, Ban tại địa phương làm tốt công tác tuyên truyền đến nhân dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đồng thời ưu tiên giải quyết những kiến nghị của ngành điện trong năm 2022 để cùng chính quyền địa phương đảm bảo cung cấp điện phục vụ đời sống sinh hoạt cho bà con Nhân dân và cho sự phát triển chung của quận.

Cũng tại Hội nghị, Công ty Điện lực Tân Thuận đã trao số tiền 50 triệu đồng cho quỹ “Vì người nghèo Quận 4” để cùng chính quyền địa phương chăm lo cho bà con trong dịp cuối năm 2021.

CTV