Lào Cai: Thu giữ 80kg thuốc bảo vệ thực vật bị cấm

- Thứ Hai, 26/07/2021, 21:23 - Chia sẻ
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai vừa phát hiện và thu giữ lô thuốc bảo vệ thực vật khá lớn không rõ nguồn gốc, không có chủ hàng thừa nhận tại chợ văn hóa Bắc Hà, thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà.

Đây là vụ việc do Đội Quản lý thị trường số 3 trên địa bàn huyện Bắc Hà, nằm trong chuyên đề kiểm tra theo sự chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường quản lý địa bàn, giám sát thị trường, giá cả hàng hoá. Theo đó, Đội số 3 đã phát hiện và tạm giữ lô hàng thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, tang vật sau khi kiểm đếm số lượng gần 80 kg gồm dạng bột và dạng lỏng.

Lực lượng QLTT Lào Cai đang kiểm tra thuốc lậu
Lực lượng QLTT Lào Cai đang kiểm tra thuốc lậu

Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ số hàng trên không hóa đơn chứng từ chứng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có chữ trên bao bì do nước ngoài sản xuất, không có trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam. Số hàng hoá là thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu trên có giá trị ước tính gần 20 triệu đồng, nhưng không có ai thừa nhận, nên không xác định được chủ sở hữu. Đội Quản lý thị trường số 3 tỉnh Lào Cai đã ra quyết định tạm giữ để xử lý theo quy định.

Đức Huy