Lễ ký kết hợp tác giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam với Bộ Khoa học và Công nghệ Lào

- Thứ Sáu, 14/09/2018, 18:02 - Chia sẻ
Chiều ngày 14.9, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ đã diễn ra cuộc họp đánh giá giữa kỳ tình hình hợp tác giữa hai Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Khoa học và Công nghệ Lào kể từ kỳ họp thứ 4 Ủy ban Hợp tác Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Lào. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh khẳng định: Trong bối cảnh KH - CN đang dần trở thành yếu tố trọng yếu nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh trang của nền kinh tế, việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này là vô cùng quan trọng. Thời gian qua, sự hợp tác này giữa hai nước đã được đẩy mạnh, thực hiện hiệu quả và thiết thực với hình thức hợp tác đa dạng, cụ thể: Hai bên tăng cường hoạt động trao đổi đoàn, tạo cơ hội trao đổi tiếp xúc, giao lưu giữa các bộ quản lý, cán bộ khoa học của hai Bộ giúp gắn kết và tạo dựng mối quan hệ sâu sắc giữa hai Bộ; triển khai Diễn đàn kết nối cung cầu Việt Nam - Lào, thu hút được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp/viện/trường. Đặc biệt, trong năm 2018, đã bàn giao thành công công trình dự án Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý KH - CN của Lào (nay là Viện Quản lý KH - CN), biểu tượng của mối quan hệ truyền thống giữa hai Bộ…


Toàn cảnh Lễ ký kết 

Với tinh thần đó, tại cuộc họp lần này, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh mong rằng toàn thể cán bộ hai Bộ sẽ cùng nhau nhìn lại những kết quả hợp tác đạt được trong thời gian qua, tiếp tục cố gắng, nỗ lực không ngừng để triển khai hiệu quả nội dung hợp tác mà hai bên đã thống nhất nhằm góp phần thực hiện thành công Hiệp định hợp tác song phương Việt Nam - Lào giai đoạn 2016 - 2020 cũng như góp phần tô thắm thêm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, lâu đời giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào Boviengkham Vongdara bày tỏ vinh dự đến thăm và làm việc tại Việt Nam trong không khí Việt Nam vừa tổ chức thành công Diễn đàn WEF ASEAN. Đồng thời, đánh giá cao sự phát triển KT - XH của Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có sự đóng góp to lớn của Bộ Khoa học và Công nghệ. Đối với sự hợp tác giữa hai bộ, đến nay đã được nâng lên tầm mới, nổi bật với việc Việt Nam bàn giao Trung tâm Đào tạo cán bộ Quản lý KH - CN cho Lào. Đây là dự án sử dụng nguồn vốn của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào. Qua đó, thể hiện sự giúp đỡ chân thành của Việt Nam dành cho Lào. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào tin rằng: Thời gian tới, sự hợp tác giữa hai bên sẽ có bước phát triển mạnh mẽ và thành công to lớn. Đặc biệt, Bộ Khoa học và Công nghệ Lào cam kết sẽ thực hiện thành công nội dung biên bản cuộc họp đã ký kết nhằm duy trì và phát huy tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước, giúp cho 2 nước ngày càng phát triển, mãi mãi xinh tươi, đời đời bền vững.


Lễ ký kết hợp tác giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam với Bộ Khoa học và Công nghệ Lào

Cũng tại cuộc họp sau khi thảo luận về các nội dung đề xuất hợp tác, hai bên đã ký kết Biên bản cuộc họp; thỏa thuận hợp tác giữa hai Văn phòng Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Lào; thỏa thuận hợp tác giữa Viện Quản lý Khoa học và Công nghệ Lào; thỏa thuận hợp tác giữa Cục an toàn bức xạ và hạt nhân Việt Nam và Vụ Khoa học Lào.

Tin và ảnh: TRỌNG HIẾU