Liên hoan phim hoạt hình Panamanim

- Chủ Nhật, 25/10/2020, 19:11 - Chia sẻ
Sau lần ra mắt thành công năm 2017, ngày 25.10, tại Hà Nội, Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp với Công ty hậu kỳ BonjourSaïgon đã tổ chức Liên hoan phim hoạt hình Panamanim lần thứ hai tại Việt Nam, giới thiệu tới công chúng 14 tác phẩm hoạt hình.

Liên hoan phim hoạt hình Panamanim là sự kiện tôn vinh tài năng của các trường đào tạo sản xuất phim hoạt hình của Pháp cũng như làm nổi bật sự sáng tạo và bí quyết của các tài năng trẻ, những người tạo nên tương lai của ngành điện ảnh hoạt hình.

Với 80 trường chuyên đào tạo về ngành kỹ thuật dựng phim hoạt hình và ngành nghệ thuật số, Pháp tự tin khẳng định mình là chuẩn mực trong ngành này. Theo một trang web của Mỹ Animation Career Review, trong bảng xếp hạng 10 trường đào tạo sản xuất phim hoạt hình xuất sắc nhất trên thế giới, có đến 4 trường của Pháp (lần lượt ở vị trí thứ 2, thứ 3, thứ 5 và thứ 6 trong bảng xếp hạng). Ngoài ra, Pháp còn là quốc gia sản xuất phim hoạt hình đứng thứ 3 trên thế giới và thứ nhất ở châu Âu.

Liên hoan giới thiệu 14 phim ngắn dưới dạng 2D và 3D

Liên hoan phim hoạt hình PanamAnim do ông Pascal Chinarro sáng lập vào năm 2011, tại Pháp. Sự kiện được tổ chức thường niêm tại Pháp và được công chiếu ở Trung Quốc năm 2014, Thái Lan năm 2016, Việt Năm năm 2017, và Hàn Quốc năm 2018.

Với lần ra mắt thứ hai tại Việt Nam, 14 bộ phim hoạt hình ngắn dưới dạng 2D và 3D, do sinh viên của các trường đào tạo sản xuất phim hoạt hình của Pháp thực hiện, được giới thiệu đến công chúng: “Chuyến bay bão tố” (Trường: Georges Méliès); “Cuộc chiến săn vịt” (Trường: ArtFX); “Tên trộm Star Burglar” (Trường: Atelier de Sèvres)…

Ng. Phương