Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII sẽ không có sự kiện thảm đỏ

- Thứ Sáu, 22/10/2021, 17:46 - Chia sẻ
Ngày 22.10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã họp báo công bố Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII - 2021 diễn ra từ ngày 18 - 20.11 tại Thừa Thiên Huế.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII với khẩu hiệu Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn sẽ có hoạt động tiêu biểu như: Khai mạc triển lãm trưng bày và trực tuyến Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim; trình diễn áo dài Thời trang áo dài với điện ảnh, Áo dài cộng đồng; Lễ công bố và trao giải LHP Việt Nam lần thứ XXII.

Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng Ban tổ chức LHP Việt Nam lần thứ XXII Vi Kiến Thành phát biểu tại buổi họp báo.
Ảnh: Minh Khánh

Liên hoan phim năm nay có 42 đơn vị tham dự, với 26 phim truyện, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học, 31 phim hoạt hình. Theo Ban tổ chức, năm nay LHP có nhiều điểm mới khác biệt đáng chú ý. Đây là lần đầu tiên, LHP Việt Nam được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp, hạn chế đại biểu khách mời. LHP có sự phối hợp của VTV trong khâu tổ chức, quảng bá trên các nền tảng kỹ thuật số. Kinh phí cho từng hạng mục giải thưởng tăng so với các năm trước đây. Bông sen vàng phim truyện sẽ nhận giải thưởng 60 triệu đồng. Bông sen vàng cho các thể loại phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình sẽ nhận 30 triệu đồng.

Nhằm kiểm soát lịch trình và hỗ trợ việc kiểm tra dịch theo quy định phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế đối với tất cả đại biểu và khách mời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, TP Huế áp dụng quy tắc một cung đường, hai điểm đến. Đồng thời, các đại biểu cần tiêm đủ 2 mũi vaccine, mũi thứ hai ít nhất trước 14 ngày; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ hoặc test nhanh Covid-19 ngay sau khi có mặt tại Thừa Thiên Huế.

Đại biểu và khách mời bảo đảm giãn cách, thực hiện 5K nghiêm túc và các quy định khác về phòng, chống dịch. Căn cứ tình hình dịch bệnh cụ thể, một số sự kiện được kết hợp tổ chức trực tuyến và trực tiếp. Trong đó, sự kiện thảm đỏ sẽ không được tổ chức để bảo đảm phòng chống dịch.

Khải Minh