Nâng cao chất lượng truyền thông về môi trường

- Thứ Năm, 24/05/2012, 16:02 - Chia sẻ
Là nội dung chính của cuộc hội thảo quốc tế Báo chí về môi trường tại Việt Nam - Diễn biến, các bên liên quan và những chủ đề mới nhất” do trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Viện Konrad Adenauer Stiftung Cộng hòa Liên bang Đức (KAS) phối hợp tổ chức, diễn ra tại Hà Nội, ngày 24/5.

Các tham luận tại hội thảo đề cập đến nhiều khía cạnh khác nhau, từ thực trạng môi trường với các diễn biến mới nhất, các chủ đề "nóng" còn chưa được báo giới quan tâm đầy đủ; kinh nghiệm tác nghiệp, những vấn đề và kiến nghị của nhà báo về bảo vệ môi trường thuộc mọi loại hình báo chí. Các diễn giả tập trung thảo luận về vấn đề nổi cộm về môi trường như: ô nhiễm, suy thoái, xung đột môi trường đang diễn ra hiện nay; các hoạt động còn hạn chế của báo chí và truyền thông tại Việt Nam và trong khu vực về các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu; từ đó đưa ra nhiều đề xuất hữu ích nhằm nâng cao chất lượng truyền thông về các vấn đề liên quan đến môi trường và biến đổi khí hậu.
 
Theo Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, hiện ở Việt Nam chưa có trường đại học nào tổ chức đào tạo nhà báo chuyên về môi trường. Khoa Báo chí và truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đang điều chỉnh chương trình đào tạo, trong tương lai gần sẽ đưa vào chương trình đào tạo các học phần về báo chí môi trường, góp phần xây dựng mạng lưới hợp tác giữa các nhà khoa học, các nhà báo về môi trường và các cơ sở đào tạo báo chí.

T.Minh