Ngắm Trăng nghe sách

- Thứ Hai, 20/09/2021, 15:37 - Chia sẻ
Từ ngày 20 - 30.9, độc giả truy cập ứng dụng sách nói Fonos sẽ được nghe miễn phí 5 tác phẩm kinh điển được thiếu nhi Việt Nam yêu thích, gồm: Truyện cổ Andersen, Quê nội, Những truyện hay viết cho thiếu nhi - Tô Hoài, Những truyện hay viết cho thiếu nhi - Nguyễn Kiên, Sử ta chuyện xưa kể lại (tập 1 và 2).
NXB Kim Đồng đã ký kết hợp tác phát hành sách nói trên nền tảng ứng dụng Fonos

Để nghe sách nói miễn phí, độc giả truy cập: https://fonos.online/kim-dong/. Đây là món quà NXB Kim Đồng và ứng dụng sách nói Fonos gửi tặng các em thiếu nhi nhân dịp đầu năm học mới, mừng Tết Trung Thu, để các em cùng "Ngắm Trăng nghe sách"; cũng là hoạt động đầu tiên sau khi NXB Kim Đồng chính thức ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Fonos ngày 20.9, phát hành sách nói trên nền tảng ứng dụng Fonos.

Với việc ký kết này, hai bên mong muốn đẩy mạnh số hóa tủ sách Kim Đồng, nắm bắt xu hướng phát triển của sách nói cũng như các nội dung âm thanh số khác, giúp độc giả nhỏ tuổi tiếp cận được nguồn tri thức đa dạng, phong phú, không chỉ về văn hóa, lịch sử của dân tộc mà còn là những áng văn chương bất hủ của văn học thế giới.

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc, Tổng biên tập NXB Kim Đồng chia sẻ: "Với kho sách đồ sộ và phong phú của NXB Kim Đồng, chúng tôi tin tưởng rằng, việc hợp tác với Fonos - ứng dụng sách nói với nhiều tính năng công nghệ vượt trội sẽ mang đến những trải nghiệm ‘đọc’ mới mẻ và thú vị cho bạn đọc thanh thiếu nhi. NXB Kim Đồng kỳ vọng việc hợp tác này còn giúp bạn đọc nhỏ tuổi ở nhiều vùng miền xa xôi của tổ quốc và độc giả Việt Nam ở nước ngoài có thể dễ dàng tiếp cận với sách Kim Đồng, đặc biệt là các tác phẩm văn học thiếu nhi của các tác giả nổi tiếng Việt Nam”.

Ông Oscar Jesionek - CEO của Fonos, cũng bày tỏ niềm vui khi hai bên có sự hợp tác dài hạn, đặc biệt kho sách dành cho trẻ em của Fonos sẽ trở nên phong phú hơn. “NXB Kim Đồng là một trong những nhà xuất bản lâu đời nhất và dẫn đầu mảng sách thiếu nhi tại Việt Nam suốt nhiều năm. Rất nhiều người dùng của Fonos là những ông bố, bà mẹ trẻ bận rộn với cuộc sống hằng ngày. Họ có nhu cầu nghe sách nói và cũng muốn con trẻ tránh xa màn hình điện thoại, tiếp cận những nội dung bổ ích. Vì vậy, chúng tôi rất vui vì việc hợp tác với NXB Kim Đồng sẽ mang đến nhiều đầu sách chất lượng cho các gia đình và những tác phẩm tuyệt vời từ các tác giả hàng đầu đến cho trẻ nhỏ” - ông Oscar phát biểu.

 Từ ngày 20 - 30.9, độc giả có thể nghe miễn phí 5 tác phẩm kinh điển được thiếu nhi Việt Nam yêu thích tại địa chỉ https://fonos.online/kim-dong/

NXB Kim Đồng là một trong những nhà xuất bản lâu lâu đời nhất Việt Nam, với thế mạnh về sách văn học thiếu nhi. NXB Kim Đồng sở hữu kho sách đồ sộ khi hợp tác với hơn 70 nhà xuất bản trên thế giới. Trong khi đó, Fonos là ứng dụng sách nói có bản quyền và âm thanh số hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Dù mới có mặt từ năm 2020, Fonos đã chiếm được tình cảm của nhiều thính giả bởi đầu sách đa dạng và âm thanh chất lượng cao cùng các giọng đọc sinh động, chân thực.

Ngoài sách nói, Fonos còn có nhiều nội dung độc quyền khác như Tóm tắt sách, Thiền định, Truyện ngủ, Nhạc chủ đề và sắp tới là Ebook, phục vụ nhu cầu người dùng một cách tốt nhất. Khi hợp tác cùng nhau, thư viện sách của NXB Kim Đồng kết hợp công nghệ sản xuất hiện đại của Fonos hứa hẹn đem đến trải nghiệm thú vị cho người yêu sách, đặc biệt là độc giả nhỏ tuổi.

CTV