Ngày 10.11 trao giải cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2021

- Thứ Sáu, 05/11/2021, 13:24 - Chia sẻ
Sau gần 4 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2021 với chủ đề “Cuốn sách tôi yêu” đã lựa chọn được 291/3.000 bài thi đủ điều kiện, tiêu chí vào vòng xét giải. Lễ vinh danh những cá nhân, đơn vị xuất sắc của cuộc thi năm nay và công bố chủ đề cuộc thi năm 2022 sẽ diễn ra ngày 10.11 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2021 do Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, nhằm kết nối và truyền cảm hứng, đam mê đọc sách cho người dân Việt Nam, từ đó phát triển văn hóa đọc, lan tỏa tri thức trong cộng đồng. Thông qua cuộc thi nhằm phát huy tính sáng tạo, đa dạng các hình thức đọc sách, đổi mới phương thức tuyên truyền, truyền thông về văn hóa đọc đáp ứng yêu cầu của việc chuyển đổi số phục vụ người dân, đặc biệt là trong điều kiện bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Cuộc thi nhằm kết nối và truyền cảm hứng, đam mê đọc sách trong cộng đồng
Ảnh: Duy Bách

Tại vòng bình chọn cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến, thực hiện từ ngày 6 - 20.9 trên kênh Youtube “Sách và Trí tuệ Việt”, Ban tổ chức cho biết, nhìn chung sách về văn học, lịch sử, kỹ năng sống được giới thiệu khá nhiều, các thể loại truyện dành cho tuổi học trò cũng chiếm tỷ lệ lớn. Ở thể loại nào, tác phẩm được giới thiệu cũng chan chứa thông điệp yêu thương, đầy khát vọng cống hiến, giáo dục con người hướng đến cái đẹp. Đó chính là điều người đọc sách, yêu sách mong được tìm thấy và đã tìm thấy trong cuộc thi này.

Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức, song cuộc thi nhận được nhiều video clip dự thi bảo đảm về chất lượng hình ảnh và âm thanh; đầu tư nghiêm túc. Nhiều bài dự thi sử dụng các hiệu ứng, kỹ xảo về hình ảnh và âm thanh...

Các thể loại truyện dành cho tuổi học trò chiếm tỷ lệ lớn trong số sách được giới thiệu năm nay

Sự hưởng ứng nhiệt tình của độc giả nhiều lứa tuổi thể hiện xu hướng đọc sách, giới thiệu sách online đang ngày càng phổ biến, được yêu thích và phù hợp với xu thế phát triển trong thời đại khoa học và công nghệ hiện nay.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức sẽ công bố và trao Giấy chứng nhận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các thí sinh đạt giải Đặc biệt (1 giải), giải Nhất (4), giải Nhì (6), giải Ba (10) và giải Khuyến khích (35).

Hồng Hà