Nghệ An: Mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 2013

- Thứ Ba, 04/06/2013, 10:15 - Chia sẻ
Sáng 3/6, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An đã phối hợp với UBND TP Vinh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2013.

Tại buổi lễ, UBND TP Vinh đã yêu cầu các cấp, các ngành tập trung đổi mới và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về bảo vệ môi trường; nâng cao năng lực quản lý nhà nước, tăng cường đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường; đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động bảo vệ môi trường; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nghiêm khắc xử lý các hành vi gây ô nhiễm, hủy hoại môi trường. Đồng thời kêu gọi người dân hưởng ứng bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững.
 
Buổi lễ tổ chức hoạt động phóng sinh chim bồ câu, phóng sinh cá xuống Hồ Goong. Ngay sau buổi lễ, đoàn cũng tổ chức diễu hành qua các đường phố trên TP Vinh. Đồng thời, Chi cục Bảo vệ môi trường Nghệ An cũng tổ chức in đĩa phát thanh tuyên truyền về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường gửi đến tất cả các phường, xã, thị trấn trên toàn tỉnh, các sở, ban, ngành và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2013 Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm để khuyến khích mọi người hãy chú ý hơn đến những ảnh hưởng tới môi trường từ việc lựa chọn thực phẩm, tránh lãng phí thực phẩm và lựa chọn thực phẩm ít ảnh hưởng đến môi trường.

PV