Nghệ An: Đoàn Đại biểu Quốc hội làm việc với Công ty Điện lực Nghệ An

- Thứ Năm, 21/10/2021, 17:20 - Chia sẻ
Công ty Điện lực Nghệ An đã có buổi làm việc với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An trước Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội Khóa XV.
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An làm việc với Công ty Điện lực Nghệ An
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An làm việc với Công ty Điện lực Nghệ An

Tại buổi làm việc, ông Bành Hồng Hiển, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2021 của Công ty Điện lực Nghệ An, đặc biệt là trong công tác quản lý vận hành, khai thác lưới điện; công tác nâng cao độ tin cậy khách hàng; tình hình cung ứng điện; công tác kinh doanh điện năng; việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và giải quyết các kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội Khóa XV.

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2021, thời tiết trên địa bàn tỉnh Nghệ An diễn biến phức tạp, nắng nóng gay gắt kéo dài đồng thời phải thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng và quản lý vận hành lưới điện. Tuy nhiên, Công ty đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân. Lưới điện vận hành ổn định, an toàn cung cấp điện đảm bảo phục vụ các sự kiện chính trị - xã hội, các ngày lễ lớn, phục vụ bơm nước đổ ải và đặc biệt cấp điện cho các địa điểm phòng chống dịch Covid-19… của tỉnh nhà.

Nhìn chung chỉ số cung cấp điện đã được cải thiện ngày càng tốt hơn tuy nhiên số lần mất điện vẫn còn nhiều đặc biệt ở vùng miền núi mà phần lớn nguyên nhân do cây cối va quyệt, gãy đổ lên đường dây nhưng việc chặt cây giải phóng hành lang gặp rất nhiều khó khăn trong công tác đền bù và người dân tái trồng cây cao trong hành lang lưới điện.

Để cấp điện ổn định, Công ty đã tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án TBA 110kV, dự án chống quá tải; tăng cường củng cố lưới điện; chặt cây giải phóng hành lang lưới điện, áp dụng khoa học kỹ thuật như: kiểm tra ngày đêm bằng flycam, camera siêu zoom, camera nhiệt; sửa chữa Hotline; rửa sứ Hotline bằng nước áp lực cao; lắp đặt các Recloser; kết hợp nhiều công việc trên lưới trong một lần cắt điện; chuẩn bị nhân lực, vật lực sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố...

Song song với việc quản lý vận hành thì công tác chăm sóc, nâng cao dịch vụ khách hàng cũng được Công ty đặc biệt quan tâm. Hiện nay, Công ty đang quản lý 1.033.156 khách hàng, trong đó 911.051 khách hàng sinh hoạt, chiếm 88,2 % và 122.105 khách hàng ngoài sinh hoạt, chiếm 11,8%. Trong 9 tháng đầu năm, Công ty thực hiện 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng đạt so với quy định của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, như chỉ tiêu tiếp cận điện năng, chỉ tiêu phục hồi cấp điện sau sự cố, thông báo ngừng, giảm cấp điện không khẩn cấp, lắp đặt công tơ cấp điện mới sinh hoạt khu vực nông, thành phố, thị xã… Từ đầu năm đến nay toàn Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 22.159 khách hàng, trong đó đã giải quyết cấp điện 83 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,3 ngày đạt quy định.

Cũng tại buổi làm việc, Công ty Điện lực Nghệ An đã nêu một số đề xuất, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội như đề nghị UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo UBND các huyện và các cơ quan có thẩm quyền phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện hỗ trợ tối đa trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình điện theo mục tiêu tiến độ yêu cầu, đảm bảo đủ quỹ đất cho dự án; Để đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ điện tử trực tuyến và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, kính đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ chỉ đạo các cơ quan ban, ngành tiếp tục đẩy mạnh vận động, nhân dân, gia đình CBCNV đang công tác tại các cơ quan, đơn vị … tích cực sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và các dịch vụ điện tử trực tuyến; Để hoàn thành công tác hoàn trả vốn lưới điện hạ áp nông thôn. Đề nghị UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chỉ đạo các huyện đôn đốc 6 chủ tài sản còn lại khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để Công ty trình duyệt đợt cuối; Tiếp tục hỗ trợ ngành điện trong công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn; Tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về trách nhiệm bảo vệ an toàn các công trình lưới điện; Chỉ đạo chính quyền địa phương phối hợp, hỗ trợ ngành Điện trong việc giải phóng hành lang và xử lý hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đặc biệt là các tuyến đường dây 110kV hiện hữu hoặc đã được đưa vào Quy hoạch phát triển Điện lực.

Kết luận buổi làm việc, bà Thái Thị An Chung - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An chia sẻ một số tồn tại và khó khăn của ngành điện đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những nổ lực của ngành điện nói chung cũng như Công ty Điện lực Nghệ An nói riêng trong thời gian qua đã nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, cấp điện an toàn và ổn định, việc chăm sóc khách hàng đặc biệt được chú trọng. Yêu cầu trong thời gian tới tiếp tục phát huy, khắc phục một số khó khăn và tồn tại để ngày càng hoàn thiện đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, sự hài lòng cao nhất. Góp phần vào sự phát triển Kinh tế - Xã hội của tỉnh.

Bảo Ngân