Nghiệm thu mô hình khuyến nông sản xuất hoa sen cao sản

- Thứ Ba, 09/11/2021, 05:05 - Chia sẻ
Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến công tác chỉ đạo kỹ thuật gặp nhiều khó khăn, cộng với thời tiết diễn biến thất thường, song mô hình khuyến nông sản xuất hoa sen cao sản do Trung tâm Khuyến nông Hà Nội triển khai thực hiện năm 2021 tại 2 xã Đại Thịnh và Mê Linh (huyện Mê Linh) vẫn đạt kết quả tốt.

Mô hình sản xuất hoa sen cao sản tại huyện Mê Linh với tổng diện tích 10ha. Theo Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, trong quá trình triển khai, mô hình gặp không ít khó khăn. Thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, giám sát kỹ thuật mô hình. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng cộng với các đợt mưa nhiều đã ảnh hưởng đến sự sinh trưởng, phát triển của cây sen. Tuy nhiên, các hộ tham gia mô hình đã thực hiện trồng, chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật, tuân thủ theo đúng hướng dẫn về phòng trừ sâu bệnh nên cây sen đã phát triển tốt.

Mô hình lựa chọn 2 giống sen là sen Bách Diệp và Quan Âm. Đây là hai loại sen có màu sắc rất đẹp với nhiều lớp cánh, khi bung nở rất duyên dáng và có độ bền cao hơn các loại hoa sen khác. Đây cũng là loại sen đang được thị trường ưa chuộng với giá bán cao hơn các loại sen thông thường.

T. T