Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh Bắc Ninh Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Nhiệm kỳ mới đầy hứa hẹn

- Thứ Ba, 22/06/2021, 17:31 - Chia sẻ
Ngày 22.6, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, HĐND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Kỳ họp thứ Nhất để bầu các chức danh của HĐND, UBND tỉnh Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác liên quan đến hoạt động của HĐND tỉnh trong cả nhiệm kỳ.
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung phát biểu khai mạc Kỳ họp
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung phát biểu khai mạc Kỳ họp

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XVIII Nguyễn Quốc Chung chúc mừng 56 đại biểu đã được cử tri trong tỉnh tín nhiệm cao bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Khóa XIX. Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, đây là Kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với những nội dung quan trọng liên quan đến tổ chức và hoạt động của bộ máy HĐND, UBND tỉnh trong suốt nhiệm kỳ. Để kỳ họp diễn ra thành công tốt đẹp, các đại biểu HĐND tỉnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, nghiên cứu, thảo luận dân chủ để bầu được người có đức, có tài, có năng lực đảm đương, gánh vác trọng trách trong bộ máy của HĐND và UBND tỉnh trong Khóa XIX.

Toàn cảnh Kỳ họp
Toàn cảnh Kỳ họp

Tại Kỳ họp, đại diện Ủy ban Bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; thông báo Nghị quyết của Ủy ban Bầu cử tỉnh về xác nhận tư cách những người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

HĐND tỉnh tiến hành các thủ tục theo luật định bầu Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XIX. Với số phiếu tín nhiệm tuyệt đối, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XVIII Nguyễn Quốc Chung tái đắc cử Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu bầu Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu bầu Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

HĐND tỉnh cũng tiến hành bầu các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Theo đó, ông Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XVIII và bà Trần Thị Hằng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Khóa XIV được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngay sau khi trúng cử, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hạnh Chung, Trần Thị Hằng chủ tọa Kỳ họp.

Chủ tọa Kỳ họp
Chủ tọa Kỳ họp

HĐND tỉnh tiến hành bầu Trưởng Ban, các Phó Trưởng Ban của HĐND tỉnh Khóa XIX. Ông Vũ Minh Hiếu, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trúng cử Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách. Ông Nguyễn Công Thắng, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trúng cử Trưởng Ban Pháp chế. Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Khóa XVIII trúng cử Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử thành viên HĐND tỉnh
Đại diện lãnh đạo tỉnh chúc mừng Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh cũng bầu các chức danh chủ chốt của UBND tỉnh Khóa XIX. Với số phiếu tín nhiệm tuyệt đối, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khóa XVIII Nguyễn Hương Giang tái đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh. 3 Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm các ông: Vương Quốc Tuấn, Đào Quang Khải, Ngô Tân Phượng tái đắc cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử thành viên UBND tỉnh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Như vậy, tại Kỳ họp, HĐND tỉnh bầu 17 ủy viên UBND tỉnh; bầu 23 Hội thẩm Nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh. Kỳ họp cũng thông báo Nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh về việc phê chuẩn Ủy viên các Ban HĐND tỉnh và thành lập các Tổ đại biểu HĐND tỉnh.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Kỳ họp
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Kỳ họp

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung nhấn mạnh, HĐND tỉnh Khóa XIX đảm nhận trọng trách vào thời điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến mọi mặt của đời sống xã hội, đòi hỏi chúng ta phải tập trung trí tuệ, năng lực và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để chiến thắng dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, đồng thời thực hiện mục tiêu kép, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội theo các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm chính, đó là: Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh nhanh chóng ổn định về tổ chức, sớm thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Tăng cường mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa HĐND, UBND, các cấp, các ngành liên quan trong việc phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, cùng với toàn dân tận dung các thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Từng đồng chí trong Thường trực HĐND, các Ban, các Tổ đại biểu và từng đại biểu HĐND tỉnh cần tích cực, chủ động, ý thức đầy đủ quyền và trách nhiệm của mình góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian tới…

Quang Tuấn