Niềm tin chiến thắng đại dịch

- Thứ Tư, 01/09/2021, 18:16 - Chia sẻ
Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) vừa công bố kết quả cuộc thi thiết kế với chủ đề “Hãy tin tưởng, khích lệ lẫn nhau và cùng nhau chiến thắng Covid-19”. Cuộc thi được tổ chức dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan chia sẻ: “Tôi rất cảm động khi chiêm ngưỡng những tác phẩm thiết kế độc đáo mang đầy xúc cảm, cá tính riêng của thí sinh. Mặc dù chúng ta đang phải trải qua giai đoạn rất khó khăn, nhưng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, cùng với nhau, chúng ta có thể vượt qua những khó khăn này. Hãy cùng nhau mạnh mẽ lên!”

Được phát động từ ngày 11.6, cuộc thi đã nhận được 50 bài dự thi, trong đó có nhiều thí sinh đang sinh sống tại những khu vực dịch bệnh diễn biễn phức tạp. Hầu hết các tác phẩm đều thể hiện ước mong dịch bệnh sớm kết thúc và Chính phủ dập dịch thành công để cuộc sống người dân trở về bình thường.

Tác phẩm “Together we heal, together we rise" của Lưu Hoàng Kiếm giành giải Đặc biệt cuộc thi

Kết quả, giải Đặc biệt trị giá 40 triệu đồng và Giấy chứng nhận của Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ được trao cho Lưu Hoàng Kiếm với tác phẩm “Together we heal, together we rise" (Cùng nhau sẻ chia, cùng nhau chiến thắng); Giải Nhất trị giá 25 triệu đồng và Giấy chứng nhận của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc được trao cho Trần Hoàng Huy với tác phẩm “Victory over Covid-19” (Chiến thắng Covid-19); Giải Nhì trị giá 20 triệu đồng và Giấy chứng nhận của Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc được trao cho Trần Lê Thuần với tác phẩm “Thế giới đoàn kết chống Covid”. 

Trần Hoàng Huy giành giải Nhất với tác phẩm “Victory over Covid-19”

Giải Ba trị giá 10 triệu đồng và và Giấy chứng nhận của Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc được trao cho Tạ Thăng Long với tác phẩm “Đồng lòng chiến thắng Covid-19”. Hai giải Tài năng trị giá 5 triệu đồng/giải được trao cho tác phẩm “Hy vọng” của Nguyễn Trung Kiên và “Stay strong, stay safe together (Cùng nhau khỏe và an toàn” của Lê Phương Anh.

Tác phẩm “Thế giới đoàn kết chống Covid” của Trần Lê Thuần được trao giải Nhì

Lưu Hoàng Kiếm, tác giả của tác phẩm đạt giải Đặc biệt chia sẻ: “Em rất bất ngờ và vui mừng khi nhận giải thưởng lần này. Em rất biết ơn cuộc thi vì đã cho em cơ hội để lan tỏa thông điệp tích cực động viên mọi người chống dịch bằng sự sáng tạo và khả năng thiết kế của mình. Dịch bệnh thực sự khiến không chỉ riêng em mà rất nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nhưng không vì thế mà ta đánh mất hy vọng, niềm tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua và chiến thắng”.

Hà Hương