Nhịp cầu

Niềm tin tất thắng

- Thứ Ba, 01/06/2021, 06:56 - Chia sẻ
Những ngày này, cả nước đang trong cuộc chiến đầy quyết liệt và thử thách với dịch giặc Covid-19 vô hình và luôn có những biến đổi khó lường, dưới cái nóng gay gắt lên tới 40 độ. Nhưng càng khó khăn, càng thấy được sức mạnh “trùng trùng điệp điệp của Nhân dân”. Khi cả nước đồng lòng “ra trận”, cuộc chiến với dịch giặc dù cam go đến mấy chắc chắn sẽ sớm giành được thắng lợi!

Trận chiến Covid-19 lần này một nữa khẳng định, thổi bùng lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, sẵn sàng sẻ chia của dân tộc Việt Nam. Bước vào cuộc chiến với làn sóng dịch bệnh thứ 4 khó lường hơn rất nhiều so với làn sóng dịch bệnh trước đó, như những lần trước, những tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, chi viện của cả nước trên mọi mặt trận. Trên tuyến đầu chống dịch, các đoàn y, bác sĩ từ Trung ương tới các tỉnh, thành phố lần lượt xung phong chi viện, tiếp sức cho tâm dịch.

Hình ảnh vị bác sĩ 78 tuổi đã nghỉ hưu ở Nghệ An viết đơn xung phong vào tâm dịch, nếu được chuẩn y, ông coi đó là vinh dự rất lớn cho bản thân và gia đình; hay nụ cười bình thản của một bác sĩ trẻ ở Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh lúc cạo tóc trước khi lên đường vào tâm dịch… Hai trong rất nhiều những chiến sĩ áo trắng không quản hiểm nguy sẵn sàng lao vào tâm dịch đã dấy lên sự cảm phục, lòng biết ơn cao độ. Cùng với đó là hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an, quân đội cũng tình nguyện lên tuyến đầu, làm việc hơn nhiều phần trăm sức khỏe của mình để phòng, chống dịch.

Tiếp sức cho “tiền tuyến” phòng, chống dịch là biết bao tấm lòng hảo tâm ở “hậu phương”, góp công, góp sức từ vật tư y tế, nhu yếu phẩm đến việc góp sức vào quỹ vaccine…; từ những doanh nghiệp đầu tàu đến những người dân bình thường nhất, ai có gì góp nấy tùy theo sức của mình… hỗ trợ, giúp đỡ người dân vùng dịch ổn định cuộc sống, tiêu thụ nông sản. Hay đơn giản nhất, là thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để góp phần ngăn chặn các chuỗi lây lan của dịch bệnh. Sức mạnh đồng lòng của toàn dân cứ thế mà nhân lên, trùng trùng điệp điệp.

Trong cuộc chiến quyết liệt này, có những hình ảnh, hoàn cảnh khiến chúng ta nhói lòng, không khỏi rớt nước mắt. Đó là hình ảnh bé gái một tuổi rưỡi òa khóc đòi bế khi thấy mẹ trên ti vi, mẹ bé là một trong số hơn 160 y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 103 (Học viện Quân y) được điều động đến tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ chống dịch; là hình ảnh bé trai mới 3 tuổi đi cách ly một mình trong một khu cách ly ở xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vì bố mẹ, anh chị bé đều là F0… Đặc biệt là hình ảnh những chiến sĩ áo trắng làm việc đến kiệt sức dưới cái nắng như thiêu như đốt của mùa hè nơi tâm dịch…

Nhưng đó không phải là cảm xúc bi quan, trái lại như tiếp thêm động lực để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thêm quyết tâm chống dịch. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền cùng tâm niệm đau đáu: Làm sao vừa chống dịch, vừa hạn chế tối đa tác động đến đời sống kinh tế của người dân; với quyết tâm hành động cao độ của người đứng đầu Chính phủ cùng thông điệp 5K + vaccine; trên hết là tinh thần đồng lòng, chủ động tấn công, mỗi người dân là một chiến sĩ, cuộc chiến với dịch Covid-19 dù cam go và khó lường chắc chắc sẽ sớm giành được thắng lợi!

NGUYÊN PHƯƠNG