“Nông sản gửi trao, cùng nhau vượt khó”

- Thứ Năm, 07/10/2021, 06:26 - Chia sẻ
Công ty Cổ phần (CP) Phân bón Bình Điền vừa phối hợp với Tổ công tác 970 Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Lễ trao tặng 6.000 combo nông sản, trị giá 1,5 tỷ đồng, trong khuôn khổ chương trình “Nông sản gửi trao, cùng nhau vượt khó”.
	Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền trao quà cho hộ nghèo xã Long Định, huyện Cần Đước, Long An
Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông, trao quà cho hộ nghèo xã Long Định, huyện Cần Đước, Long An

Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Thường trực Tổ công tác 970 cho biết, trong khi nhiều địa phương nông dân sản xuất ra sản phẩm lại rất khó tiêu thụ, mà ở các vùng dịch bệnh nhu cầu về lương thực, thực phẩm đang rất cao. Nhằm khơi thông thị trường, đáp ứng nguồn cung lương thực, thực phẩm thiết yếu cho các địa phương, Tổ công tác đã kết nối với Công ty CP Phân bón Bình Điền mua hỗ trợ 6.000 combo nông sản, mỗi combo trị giá 250.000 đồng, bao gồm gạo, rau củ, trứng, khô cá, mắm… tại các hợp tác xã nông nghiệp địa phương thuộc khu vực phía Nam nhằm góp phần thúc đẩy tiêu thụ, giải phóng đầu ra cho nông sản của bà con nông dân, giúp nông dân giảm bớt gánh nặng trong khâu tìm kiếm đầu ra, cũng như an tâm hơn trong việc tái thiết đầu tư cho mùa vụ mới.

Các combo này thông qua Chương trình “Nông sản gửi trao, cùng nhau vượt khó” được trao tận tay các hộ gia đình công nhân lao động nghèo, bị mất việc làm do ảnh hưởng bởi Covid-19, đặc biệt là công nhân lao động đang phải sống trong những khu nhà trọ, tại các quận thuộc TP. Hồ Chí Minh như Gò Vấp, Bình Thạnh, Bình Chánh và huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Số tiền 1,5 tỷ đồng dùng mua 6.000 combo nông sản là một phần của nguồn quỹ “Đồng hành cùng nhà nông” do Công ty CP Phân bón Bình Điền tự trích lập hằng năm để thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền khẳng định, mục tiêu mà Bình Điền hướng tới trong chương trình lần này là giúp nông dân giảm bớt gánh nặng đầu ra cho nông sản, cũng như giúp công nhân lao động nghèo mất việc làm có thêm chút lương thực, thực phẩm, góp thêm nguồn động viên giúp họ ổn định cuộc sống, chuẩn bị bước vào tham gia tái sản xuất trong điều kiện bình thường mới.

Tại buổi trao quà, bà Ngô Thị Kim Thảo, trú tại ấp 1, xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, cho biết: “Tôi là công nhân làm việc cho một công ty tư nhân về lựa bọc tái chế nhựa, vì dịch nên phải nghỉ việc từ 12.7, đến nay mới đi làm trở lại được 3 ngày. Thời gian qua rất khó khăn với chúng tôi, không có việc làm, không có thu nhập. Nhận được combo như thế này chúng tôi rất cảm ơn các đơn vị đã quan tâm hỗ trợ giúp chúng tôi vượt qua đại dịch lần này”.

Cùng trú tại ấp 1, xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Hiệp cho rằng: “Công tác tổ chức hỗ trợ combo cho người dân được thực hiện rất tốt, chúng tôi được phát phiếu để nhận quà. Vào lúc khó khăn nhận được sự hỗ trợ vậy là quý lắm, nhờ những nguồn động viên này, chúng tôi có thêm niềm tin và sức mạnh để vượt qua, đoàn kết cùng chính quyền và Nhân dân địa phương nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở lại cuộc sống bình thường”.

Trước đó, Bình Điền cũng đã tổ chức nhiều chương trình nhằm chung tay, góp sức, chia sẻ cùng các lực lượng chức năng ở tuyến đầu chống dịch. Bình Điền đã trao 2.000 nón tai bèo tới lực lượng tuyến đầu chống dịch; đóng góp hàng trăm triệu đồng ủng hộ mua vaccine, hỗ trợ phòng chống dịch; hỗ trợ người lao động khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP. Hồ Chí Minh, thông qua Báo Sài Gòn Giải Phóng; hỗ trợ bộ đội biên phòng tỉnh Long An xây dựng chốt bảo vệ biên giới tại cột mốc 227, đồn biên phòng Long Khốt, thuộc ấp Trung Chánh, xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng…

Duy Anh