Ông Phạm Quang Vinh được bầu làm Chủ tịch Hội Việt - Mỹ, nhiệm kỳ 2021-2026

- Thứ Sáu, 03/12/2021, 16:55 - Chia sẻ
Ngày 3.12, tại Hà Nội, Hội Việt - Mỹ đã tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IV nhiệm kỳ 2021-2026 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ông Phạm Quang Vinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự Đại hội có: Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng.

Tại Đại hội, Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến, Chủ tịch Hội Việt - Mỹ nhấn mạnh: Trong thắng lợi chung của ngoại giao Việt Nam, Hội Việt - Mỹ đã có những đóng góp tích cực, sử dụng kênh ngoại giao nhân dân để hỗ trợ đắc lực cho kênh đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước trong việc tăng cường quan hệ, giảm thiểu khác biệt, củng cố lòng tin, mở rộng cơ hội hợp tác phát triển giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung ghi nhận những kết quả Hội Việt - Mỹ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; những nội dung cốt lõi trong chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta đã được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thông qua, trong đó lưu ý những vấn đề liên quan tới công tác đối ngoại nhân dân; mong muốn Hội tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với vị trí và vai trò của một tổ chức hữu nghị nhân dân với Mỹ có bề dày lịch sử.

Đại hội đã thảo luận và thông qua các Dự thảo văn kiện do Ban Chấp hành Hội khóa III trình bày; tiến hành hiệp thương dân chủ, bầu ra Ban Lãnh đạo mới của Hội khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, gồm 41 ủy viên Ban chấp hành, 11 ủy viên Ban Thường vụ và bầu ông Phạm Quang Vinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ làm Chủ tịch Hội.

Phát biểu tại Đại hội, nguyên Đại sứ Phạm Quang Vinh, tân Chủ tịch Hội Việt - Mỹ mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, định hướng cho Hội trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời tri ân sự hợp tác, hỗ trợ nhiệt tình của Đại sứ quán và các bạn bè, đối tác Mỹ đối với các hoạt động của Hội Việt - Mỹ trong thời gian qua.

Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ, Hội Việt - Mỹ và Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhân dịp này, Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng bức trướng chào mừng Đại hội, tặng Bằng khen cho 5 tập thể là đơn vị, cơ quan trực thuộc Hội, Hội Hữu nghị Việt - Mỹ địa phương và Kỷ niệm chương vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho 8 cá nhân tiêu biểu.

Đình Khoa