Phát triển làng nghề gắn với du lịch sinh thái

- Thứ Sáu, 17/12/2021, 06:33 - Chia sẻ
Thuộc địa bàn vùng Đồng Tháp Mười của Long An, xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa từng là xã đầu tiên của huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2014. Phát huy những kết quả đã đạt được, giờ đây Tân Tây tiếp tục là xã tiên phong, đi đầu trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Thạnh Hóa.
	Cây mai trên địa bàn xã Tân Tây phù hợp với vùng đất, phát triển tốt Nguồn: ITN
Cây mai trên địa bàn xã Tân Tây phù hợp với vùng đất, phát triển tốt
Nguồn: ITN

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Tây, UBND xã đã phát động phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, tổ chức thực hiện, tạo được sự đồng lòng của người dân. Xây dựng xã nông thôn mới phát triển đồng bộ, toàn diện theo hướng công nghiệp hoá hiện đại hóa, cải thiện đáng kể về đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Chú trọng phát triển sản suất, xã xác định thế mạnh, tạo thuận lợi để người dân chuyển diện tích canh tác lúa trước đây hiệu quả kinh tế không cao sang trồng hoa mai, cây khóm (dứa) và khoai mỡ. Nhờ đó, hiện bình quân thu nhập của người dân Tân Tây đã đạt gần 56 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo trong xã chỉ còn 0,82%.

Quyết tâm xây dựng xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025, xã Tân Tây tiếp tục giữ vững và nâng chất các tiêu chí, đặc biệt là phát triển làng nghề trồng mai Tân Tây gắn với từng bước quy hoạch để phát triển gắn với du lịch sinh thái, tham quan làng nghề. Theo Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiêm Phó Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới huyện Thạnh Hóa Nguyễn Kinh Kha, góp phần phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới nâng cao, làng nghề trồng mai xã Tân Tây đã được tỉnh công nhận, tạo điều kiện thuận lợi cho những bước phát triển mới.

UBND huyện Thạnh Hóa chọn thí điểm mô hình làng mai Tân Tây để phát triển làng nghề gắn với du lịch sinh thái, nâng cao hiệu quả kinh tế - xã hội ở địa phương, tạo diện mạo mới cho xã nông thôn mới nâng cao ở vùng Đồng Tháp Mười trong thời gian tới. Việc phát triển làng nghề trồng mai hiện có sẽ được kết hợp hài hòa với tổ chức quy hoạch, bố trí các điểm trải nghiệm ấn tượng cho du khách đến tham quan mà không làm xáo trộn đời sống của người dân địa phương, không làm mất đi bản sắc văn hóa hay phong cảnh làng quê yên bình với những con kênh, vườn mai, ruộng khóm hay ruộng khoai mỡ.

Lê Chi