Phát triển tủ sách cơ sở tại Văn Bàn, Lào Cai

- Thứ Năm, 09/12/2021, 11:32 - Chia sẻ
Thư viện tỉnh Lào Cai phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Văn Bàn vừa tổ chức khai trương tủ sách cơ sở và phục vụ lưu động trên địa bàn huyện.
Tủ sách thư viện cơ sở xã Dương Quỳ
Nguồn: vanban.laocai.gov.vn

Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo đó, tại 2 xã Dương Quỳ và Chiềng Ken, Thư viện tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, và Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Văn Bàn xây dựng tại mỗi xã 1 tủ sách cơ sở với hơn 300 cuốn đặt tại Nhà Văn hóa xã. Trong đó, Thư viện tỉnh trao tặng mỗi tủ sách 60 bản sách, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện luân chuyển 200 bản sách.

Nội dung sách chủ yếu là sách tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giới thiệu văn hóa các dân tộc Việt Nam và thế giới; sách về nông nghiệp, kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi; chăm sóc sức khỏe, văn học, truyện tranh dành cho thiếu nhi…

Lễ khai trương tủ sách thư viện cơ sở 

Dịp này, Thư viện tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Văn Bàn tổ chức phục vụ lưu động bằng xe Thư viện lưu động đa phương tiện tại các trường: Tiểu học Làng Giàng, Tiểu học Khánh Yên Thượng, Tiểu học số 2 Tân An và Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Văn Bàn. Các em học sinh đã được Thư viện tỉnh giới thiệu tiện ích trên xe, hướng dẫn lựa chọn, tìm đọc những cuốn sách phù hợp, bổ ích mà mình yêu thích, sử dụng máy tính kết nối internet để tra cứu thông tin tham khảo học tập…

Trước đó, Thư viện tỉnh Lào Cai cũng phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông TP. Lào Cai khai trương tủ sách cơ sở và tổ chức phục vụ lưu động tại thôn Tòng Xành 1, xã Cốc San (TP. Lào Cai). Tại buổi lễ, Thư viện đã trao tặng 62 bản sách và luân chuyển 200 bản sách đến cơ sở, đồng thời tổ chức xe thư viện lưu động mang sách đến với bà con nhân dân trong thôn và học sinh Trường Tiểu học Cốc San.

H.Hà