Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải dự Phiên họp toàn thể Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường

- Thứ Tư, 21/07/2021, 20:34 - Chia sẻ
Chiều 21.7, tại Hà Nội, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã tiến hành phiên họp toàn thể lần thứ nhất.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tới dự. 

	Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu chỉ đạo
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu chỉ đạo

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy chủ trì phiên họp. 

Phát biểu khai mạc, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy chúc mừng 43 đại biểu Quốc hội vừa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn trở thành thành viên của Ủy ban nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời mong muốn, các thành viên sẽ phát huy trí tuệ, đóng góp ý kiến để hoàn thành trọng trách của Ủy ban trong nhiệm kỳ mới. 

Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường phụ trách các lĩnh vực hết sức quan trọng về khoa học, công nghệ, về chuyển đổi số, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, rác thải đô thị, phát triển bền vững... Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ủy ban đã có nhiều đóng góp thiết thực vào sự đổi mới, phát triển của Quốc hội, để lại những dấu ấn đậm nét, được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao.

	Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tặng lẵng hoa cho Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, cống hiến của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường

Thay mặt Lãnh đạo Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội chúc mừng và biểu dương những cống hiến, nỗ lực, thành tích nổi bật của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường. Với đội ngũ thành viên có năng lực, trình độ, có bề bày kinh nghiệm, tâm huyết, làm việc khoa học, chuyên nghiệp, trách nhiệm, Phó Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, Ủy ban sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy thành quả của các thế hệ đi trước và đạt được những kết quả nổi bật hơn nữa trong thời gian tới. 

Đề cập đến những thách thức hiện nay trong lĩnh vực phụ trách của Ủy ban, Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, rất nhiều vấn đề liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 đối với tiến trình phát triển kinh tế trên phạm vi toàn cầu, các lĩnh vực y học, công nghệ mới... đang cần được nghiên cứu, đánh giá tác động và có khuôn khổ pháp lý phù hợp. Quốc hội rất cần tiếng nói, sự đóng góp trí tuệ của các nhà khoa học để hoàn thiện chính sách, pháp luật trong các lĩnh vực này. 

	Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

Tại phiên họp, sau khi nghe giới thiệu khái quát về Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường và những định hướng hoạt động trong nhiệm kỳ Khóa XV, các thành viên Ủy ban đã xem xét, cho ý kiến về: việc bố trí vốn đầu tư công trung hạn với một số hồ chứa nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và dự kiến giai đoạn 2021-2025; dự thảo báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ, ngân sách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu 6 tháng đầu năm 2021, giải pháp thực hiện kế hoạch 6 tháng cuối năm 2021 và kế hoạch giai đoạn 2021-2025; dự thảo báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ, ngân sách trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo 6 tháng đầu năm 2021, giải pháp thực hiện kế hoạch 6 tháng cuối năm 2021 và kế hoạch giai đoạn 2021-2025. 

Hồ Long