Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định chủ trì Phiên họp chuyên đề "Tác động của Covid-19 đối với giáo dục, đào tạo"

- Thứ Sáu, 03/12/2021, 16:06 - Chia sẻ
Chiều 3.12, tại Nhà Quốc hội, Tổ công tác thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội liên quan đến công tác phòng, chống Covid - 19 phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tổ chức Phiên họp thứ 9, với chuyên đề "Tác động của Covid - 19 đối với giáo dục, đào tạo". Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Tổ trưởng Tổ công tác chủ trì Phiên họp.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu tại phiên họp
Ảnh: Hồ Long

Tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; đại diện Thường trực các Ủy ban Tài chính - Ngân sách; Pháp luật; Xã hội; Văn hóa, Giáo dục; lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo; các chuyên gia…

Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội đã tạo cơ sở pháp lý, tăng tính chủ động cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19, kịp thời đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống. Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội đã nhận được sự đánh giá cao của các cấp, ngành, cử tri cả nước và dư luận quốc tế; có tác động lan tỏa đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh phát biểu tại phiên họp
Ảnh: Hồ Long

Trong thời gian qua, bên cạnh công tác tham mưu, giúp Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo việc theo dõi, đôn đốc, giám sát quá trình thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội, các nghị quyết liên quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, hàng tuần, Tổ công tác họp lắng nghe ý kiến các chuyên gia, nhà quản lý… góp ý cho các chính sách về tài chính - ngân sách, giáo dục, y tế để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Từ kiến nghị của Tổ công tác sau các phiên họp chuyên đề đã có một số chính sách được các cơ quan chức năng ban hành và tổ chức triển khai thực hiện.

Quang cảnh phiên họp
Ảnh: Hồ Long

Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn, Phiên họp chuyên đề về Tác động của Covid - 19 đối với giáo dục, đào tạo sẽ thu thập được nhiều ý kiến đóng góp, đề xuất của các đại biểu, nhà giáo, chuyên gia về các chính sách trước mắt và lâu dài với ngành, với nhà giáo, học sinh. "Tổ công tác mong muốn nhận được ý kiến từ các chuyên gia, đơn vị trực tiếp thực thi với ngành giáo dục và đào tạo có tầm nhìn xa, phù hợp với bối cảnh, tình hình mới của nước ta. Qua đó, góp phần tiếp tục bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo trong bối cảnh mới", Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Tại Phiên họp, Tổ công tác đã nghe trình bày báo cáo và thảo luận về tác động của dịch bệnh Covid - 19 đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Hồ Long