Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định vận động bầu cử tại tỉnh Thái Bình

- Thứ Năm, 13/05/2021, 18:00 - Chia sẻ
Ngày 13.5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và những người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV tỉnh Thái Bình thuộc đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử tại huyện Quỳnh Phụ và Vũ Thư.

Đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Thái Bình (tại các huyện Vũ Thư, Hưng Hà và Quỳnh Phụ) có các ứng cử viên gồm: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy huyện Hưng Hà Nguyễn Văn Huy; Giáo viên Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh Hoàng Thị Liễu; Trưởng khoa Dinh dưỡng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trần Khánh Thu; Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình Đỗ Văn Vẻ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Phát huy dân chủ, tăng cường kỷ cương xã hội

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động, bày tỏ vinh dự khi được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV tại tỉnh Thái Bình -  quê hương giàu truyền thống cách mạng và đang vươn lên đổi thay mỗi ngày trên con đường phát triển.

Các ứng cử viên đều khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của mình; giữ mối quan hệ thường xuyên và gần gũi với cử tri để lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, yêu cầu chính đáng và các ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri với Đảng, Nhà nước. Tôn trọng ý kiến của cử tri, kịp thời phản ánh, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và trả lời cho cử tri. Tập trung công sức, trí tuệ, đề cao trách nhiệm, đóng góp có hiệu quả vào việc thực hiện các chức năng của Quốc hội là cơ quan thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước.

Trong chương trình hành động của mình, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nêu rõ, nếu được trúng cử làm đại biểu Quốc hội, ông sẽ phát huy kinh nghiệm công tác, đề xuất Quốc hội tập trung xem xét, ra quyết sách và giám sát việc thực hiện có hiệu quả hơn đối với các vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm và mong muốn như: Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật; xây dựng Nhà nước pháp quyền thực sự của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân; phát huy sức mạnh của Nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và từng địa phương; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật kỷ cương trong toàn xã hội; cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, lãnh thổ Quốc gia; bảo vệ tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; chú trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện chăm sóc sức khỏe, học hành, bảo đảm việc làm, an ninh, an toàn cho Nhân dân....

Với vai trò là đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình, nếu trúng cử, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, sẽ cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể trong tỉnh thường xuyên nắm bắt thông tin, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, định hướng phát triển của tỉnh, nhất là các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, các khâu đột phá mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Đồng thời, làm tốt nhiệm vụ cầu nối giữa Thái Bình với các cơ quan Trung ương và các địa phương khác để giải quyết các công việc có liên quan, nhằm khai thác và phát huy tốt lợi thế và tiềm năng của tỉnh nhà, nâng cao thu nhập của Nhân dân, phấn đấu xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, phát triển nhanh, bền vững.

Quan tâm hơn nữa đến an sinh xã hội

Đánh giá cao chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV, các cử tri huyện Quỳnh Phụ đề nghị, các đại biểu Quốc hội cần nỗ lực hoàn thành tốt vai trò, chức năng của mình, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng của nước ta. Quan tâm đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm sự cân bằng giữa các vùng miền, trong đó, quan tâm hơn đến các địa bàn còn khó khăn, có cơ chế phù hợp với các địa bàn đặc thù...

Các cử tri huyện Vũ Thư nhấn mạnh, gần dân, sát dân, lắng nghe dân là một trong những điều kiện quan trọng nhất để cử tri lựa chọn ra người đại biểu của dân, do dân, vì dân. Các đại biểu cần làm tròn vai trò cầu nối, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến Đảng, Nhà nước, để có những quyết sách đúng đắn trong phát triển đất nước, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế. Quan tâm hơn tới việc xây dựng, triển khai thi hành các chính sách an sinh xã hội, chăm sóc đối tượng yếu thế.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định trân trọng tiếp thu ý kiến của cử tri các huyện Quỳnh Phụ, Vũ Thư. Về cơ chế chính sách cho các địa bàn đặc thù, Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm ban hành chính sách phù hợp để thúc đẩy các địa bàn này phát triển, nhưng ở tầm Trung ương sẽ chỉ đưa cơ chế, chính sách với tỉnh, thành phố. Với cơ chế đặc thù cho huyện, xã, Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận ý kiến của cử tri và cho biết sẽ phản ánh, liên hệ với các cơ quan chức năng của tỉnh để xử lý. 

Cảm ơn sự quan tâm của cử tri huyện Quỳnh Phụ, Vũ Thư dành cho các ứng cử viên, Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, những tình cảm quý báu đó là động lực để mỗi ứng cử viên nếu được trúng cử sẽ nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành tốt nhất vai trò của người đại biểu dân cử, xứng đáng với sự tin tưởng, mong đợi, kỳ vọng của nhân dân, thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, hết lòng phấn đấu vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thanh Hải