Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm, chúc Tết tại Quảng Ngãi

- Thứ Tư, 26/01/2022, 05:23 - Chia sẻ
Ngày 25.1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương đã về thăm, chúc Tết, tặng quà một số cơ quan, đơn vị tại tỉnh Quảng Ngãi.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết, trong năm qua, kinh tế - xã hội của tỉnh có những kết quả khả quan, với tăng trưởng kinh tế năm 2021 là 6,05%, quy mô nền kinh tế đạt 96 nghìn tỷ đồng, thu ngân sách đạt 24.192 tỷ đồng (đạt 152% kế hoạch được giao). Quảng Ngãi trở thành một trong những tỉnh phát triển nhất ở khu vực miền Trung.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm, chúc Tết tại Quảng Ngãi
Ảnh: Sỹ Thắng

Công tác an sinh xã hội được tỉnh quan tâm, chăm lo chu đáo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đặc biệt trong dịp Tết. Tỉnh cũng kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tỉ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 cao, bảo đảm sức khỏe và tính mạng cho người dân, không để đứt gãy chuỗi sản xuất. Quảng Ngãi đã kịp thời chuyển quà Tết của Chủ tịch Nước đến các gia đình chính sách, hộ nghèo; trích ngân sách hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội, chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn để mọi nhà, mọi người có một cái Tết đầm ấm, đầy đủ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ngãi đã đạt được năm qua. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị địa phương phát huy đoàn kết, nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp để tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh cho nhân dân; thực hiện nghiêm túc, đúng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ để triển khai các chương trình hiệu quả nhất, sớm khôi phục phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đưa các nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước vào cuộc sống; quan tâm hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn đón Tết đầy đủ, ấm cúng... Phó Chủ tịch Quốc hội cũng thông tin tới địa phương những kết quả quan trọng trong hoạt động của Quốc hội, Chính phủ.
Trước thềm năm mới, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã ân cần thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Công an tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi.

+ Trước đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã thăm, chúc Tết cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ thị xã Đức Phổ và các huyện Mộ Đức, Ba Tơ, Minh Long, tặng 800 suất quà cho nhân dân các địa phương này; tặng 200 suất quà cho trẻ em nghèo tại thị xã Đức Phổ và các huyện Sơn Hà, Sơn Tây, Sơn Tịnh từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam…

Theo TTXVN