Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc mừng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam

- Thứ Bảy, 19/06/2021, 13:00 - Chia sẻ
Sáng 19.6, nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, (21.6.1925 - 21.6.2021), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đến thăm và chúc mừng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam.
a
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng hoa chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2021).
(Ảnh: Trung Thành)

Cùng đi có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, TN, TN và NĐ Nguyễn Đắc Vinh. 

Thay mặt Lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Theo Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, thời gian qua, VTV đã luôn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thông qua các chương trình của VTV góp phần nâng cao dân trí, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, cổ vũ sáng kiến, sáng tạo, bồi đắp tình yêu thương con người, tình yêu Tổ quốc và đạo đức xã hội. Tin tức, phóng sự, các chương trình của VTV đã khơi dậy và lan tỏa khát vọng phát triển để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đoàn kết, thống nhất trong hành động, chung sức, đồng lòng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, điển hình là trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao VTV đã kịp thời truyền tải thông tin, hình ảnh sinh động về các hoạt động của Quốc hội trong thời gian qua, nhất là trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong ngày Bầu cử 23.5, VTV đã tổ chức cầu truyền hình trực tiếp, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao, cử tri và Nhân dân theo dõi, đón nhận.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng bức ảnh Nhà Quốc hội cho
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng bức ảnh Nhà Quốc hội cho Đài Truyền hình Việt Nam nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
(Ảnh: Trung Thành)

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong muốn, VTV tiếp tục là cầu nối giữa Quốc hội với Nhân dân, thông tin đầy đủ các hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội đến với cử tri cả nước; đồng thời, tích cực phản ánh khách quan, chính xác những ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân, phát hiện các vấn đề trong cuộc sống để Quốc hội kịp thời xem xét, ban hành các đạo luật, chính sách phù hợp, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn.

Cùng với đó, VTV cần có chiến lược và tầm nhìn mới, khẳng định vị thế là đài truyền hình quốc gia để truyền tải thông tin, hình ảnh chân thực, tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam ra khu vực và thế giới. Quan tâm hơn nữa tới việc tuyển dụng và đào tạo đội ngũ phóng viên, biên tập viên, quay phim và kỹ thuật viên giỏi về trình độ chuyên môn, vững vàng về chính trị, tư tưởng và đạo đức và có được những nhà quản lý giỏi. 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tin tưởng, thời gian tới, VTV sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

+ Thăm và chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận, đánh giá cao VOV đã rất trách nhiệm, chủ động, nhanh nhạy, kịp thời đưa tin kịp thời, sinh động, hiệu quả về các hoạt động của Quốc hội, đặc biệt là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỷ 2021-2026 vừa qua.

c
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng hoa chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2021).
(Ảnh: Trung Thành)

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cho rằng, trải qua chặng đường 76 năm hình thành và phát triển, với đội ngũ hùng hậu, hoạt động chuyên nghiệp, hiện đại; hệ thống trang thiết bị tiên tiến, với gần 2.700 cán bộ, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên, nghệ sĩ và nhân viên, VOV là một trong những cơ quan truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Theo Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, VOV có quyền tự hào vì đã có đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nghệ sĩ, nhân viên tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm và chuyên nghiệp.

Thời gian qua, VOV thực sự là cầu nối giữa Quốc hội với cử tri và Nhân dân, giúp đại biểu Quốc hội lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân, phát hiện các vấn đề trong cuộc sống, đồng thời truyền tải hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội đến với cử tri và đồng bào ta ở trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng bức ảnh Nhà Quốc hội cho Đài Tiếng nói Việt Nam nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
(Ảnh: Trung Thành)

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị, VOV cần nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, giữ vững vị thế là cơ quan báo chí chủ lực, quan trọng hàng đầu của Đảng, Nhà nước, là nhịp cầu hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè thế giới. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới Nhân dân về vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội trong hệ thống chính trị, vai trò quan trọng của Quốc hội đối với sự phát triển của đất nước và cơ quan đại biểu cao nhất cho Nhân dân cả nước; truyền tải kịp thời thông tin về hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội đến với Nhân dân và những vấn đề cử tri, Nhân dân quan tâm tới Quốc hội.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tin tưởng, VOV sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, có bước phát triển mới, xứng đáng với truyền thống vẻ vang và niềm tin, hy vọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, thực sự là diễn đàn tin yêu của Nhân dân, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Trung Thành