Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Phiên họp toàn thể của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục

- Thứ Sáu, 24/09/2021, 14:14 - Chia sẻ
Sáng 24.9, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dự Phiên họp toàn thể lần thứ 2 của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục.

Phiên họp được diễn ra theo hình thức trực tuyến với 1 điểm cầu ở Nhà Quốc hội, 3 điểm cầu ở Thường trực Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, và trực tiếp với các đại biểu Quốc hội là thành viên Ủy ban. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh chủ trì Phiên họp. Tham dự Phiên họp có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, cùng đại diện các bộ, ngành, hữu quan.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp

Ảnh: T. Huấn 

Phát biểu khai mạc Phiên họp, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh cho biết, tại Phiên họp này, Ủy ban xem xét, thảo luận và quyết định 2 nội dung quan trọng. Thứ nhất là Báo cáo thẩm tra dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi), sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật, Thường trực Ủy ban đã tiếp thu, hoàn thiện Báo cáo thẩm tra, trình xin ý kiến tập thể Ủy ban tại phiên họp lần này. Thứ hai là Báo cáo kết quả hoạt động năm 2021 và dự kiến công tác năm 2022, thời điểm mà hoạt động của Ủy ban diễn ra trong bối cảnh chuyển giao giữa hai nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIV và Khóa XV, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp...

Phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn hoan nghênh Ủy ban Văn hóa, Giáo dục đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến kết luận của lãnh đạo Quốc hội, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại các phiên làm việc; chủ động nghiên cứu, phối hợp chặt chẽ với cơ quan soạn thảo - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan trong quá trình chuẩn bị các nội dung cũng như tổ chức thẩm tra dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi).

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh phát biểu khai mạc Phiên họp

Ảnh: T. Huấn 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị các đại biểu Quốc hội tiếp tục quán triệt tinh thần và quan điểm chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội về công tác chuẩn bị xây dựng Luật; tập trung thảo luận, làm sâu sắc thêm các nội dung trong dự thảo Báo cáo thẩm tra của Ủy ban, góp ý cho dự thảo Luật, để Luật Điện ảnh khi ban hành tạo ra được hành lang pháp lý thuận lợi, với chính sách đột phá, có tầm nhìn dài hạn để phát triển điện ảnh Việt Nam với tư cách vừa là một ngành văn hóa, nghệ thuật, vừa là một ngành kinh tế trong bối cảnh kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu nâng cao hưởng thụ văn hóa của người dân; góp phần phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Các thành viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục biểu quyết về nguyên tắc thông qua Báo cáo thẩm tra Dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi)

Ảnh: T. Huấn 

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục thời gian qua, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng, từ nay tới cuối năm, Ủy ban còn một số nhiệm vụ, hoạt động lớn; đề nghị Ủy ban nỗ lực, tập trung triển khai, hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ đã đề ra. Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến còn nhiều phức tạp, cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của mỗi thành viên Ủy ban; tính toán lựa chọn nội dung, cách làm phù hợp, để đạt hiệu quả tối đa trong từng công việc.

T. Huấn