Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội Khóa XV

- Thứ Ba, 26/10/2021, 19:39 - Chia sẻ
Chiều 26.10, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dự cuộc gặp mặt giữa Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội với nguyên lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Văn phòng Quốc hội trúng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV.

Cùng dự có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng bộ cơ quan Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Thường trực Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội, đại diện một số vụ, đơn vị của Văn phòng Quốc hội và 21 đại biểu Quốc hội Khóa XV từng giữ chức vụ lãnh đạo cấp Vụ thuộc Văn phòng Quốc hội.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, theo quy định của Luật Tổ chức Quốc hội, đại biểu Quốc hội chuyên trách phải dành toàn bộ thời gian làm việc để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình. Tuy trúng cử đại biểu Quốc hội lần đầu nhưng các nguyên lãnh đạo, quản lý cấp Vụ thuộc Văn phòng Quốc hội đã có thời gian làm việc ở các Vụ, đơn vị của Văn phòng Quốc hội lâu năm, rất thành thạo trong công tác tham mưu, phục vụ Lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội; am hiểu đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.  

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự cuộc gặp mặt giữa Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội với nguyên lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Văn phòng Quốc hội trúng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV

Trong nhiều nhiệm kỳ qua, Quốc hội, Lãnh đạo Quốc hội đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV, trên tinh thần của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, yêu cầu về đổi mới tổ chức, hoạt động và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đặt ra đối với Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội càng cao hơn nữa. Nhấn mạnh điều này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị, thời gian tới, các đại biểu nghiên cứu sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong đó có những vấn đề quan trọng về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội; tiếp tục thực hiện Chương trình hành động của Đảng đoàn Quốc hội về thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Không ngừng trau dồi, nghiên cứu, nâng cao năng lực, vai trò, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh tại Kỳ họp thứ Nhất “tất cả các đại biểu Quốc hội khóa này cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nước, vì dân, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, nâng cao trình độ về mọi mặt, gần gũi và lắng nghe ý kiến của nhân dân, thực hiện và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân giao phó”. 

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cảm ơn sự cống hiến của nguyên lãnh đạo cấp Vụ của Văn phòng Quốc hội trúng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội cũng đề nghị các đại biểu tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, là "hạt nhân" cùng với các đơn vị của Văn phòng Quốc hội liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đóng góp hiệu quả cho hoạt động của Quốc hội với phương châm chuẩn bị kỹ lưỡng, từ sớm, từ xa trong tất cả các hoạt động lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chương trình hành động của Đảng đoàn Quốc hội thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường khẳng định, nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIV đã thành công khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của Quốc hội. Hoạt động của Quốc hội ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả, công khai, dân chủ, ghi nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng cử tri và nhân dân cả nước. Gắn liền với quá trình phát triển của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, Ban Thư ký Quốc hội đã không ngừng đổi mới, khắc phục khó khăn, cải tiến cách thức làm việc theo hướng chuyên nghiệp, linh hoạt, chủ động tham mưu, đề xuất nhiều sáng kiến, giải pháp, thúc đẩy tư duy sáng tạo, ý chí không ngừng phấn đấu, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, dự báo tình hình và phản ánh kịp thời những vấn đề phát sinh, qua đó, đã đạt được nhiều kết quả tích cực, hoàn thành khối lượng lớn công việc trên các mặt hoạt động, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, góp phần đáng kể vào thành công chung của Quốc hội.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường thay mặt Lãnh đạo Quốc hội tặng quà cảm ơn các nguyên lãnh đạo cấp Vụ của Văn phòng Quốc hội trúng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV

Đạt được những thành công trên có sự đóng góp quan trọng của các nguyên lãnh đạo lãnh đạo cấp Vụ thuộc thuộc Văn phòng Quốc hội trong các nhiệm kỳ qua. Nhấn mạnh điều này, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cũng nêu rõ, dù đảm nhận vai trò, chức trách khác nhau nhưng các nguyên lãnh đạo cấp Vụ thuộc Văn phòng Quốc hội trúng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV đều là những cá nhân tiêu biểu về trí tuệ, tư duy đổi mới, sáng tạo, nhạy bén với thời cuộc, chú trọng đoàn kết, dân chủ trong tổ chức, hoạt động; luôn trăn trở để vượt qua khó khăn, thách thức; tận tâm, tận lực tham mưu, giúp các cơ quan của Quốc hội. "Năng lực, trí tuệ, uy tín, phẩm chất chính trị, đạo đức của các đồng chí đã được đánh giá cao, thể hiện qua việc các đồng chí được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội Khóa XV. Đây là niềm vinh dự, tự hào của mỗi cá nhân, đồng thời, cũng là niềm vinh dự, tự hào của tất cả các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Văn phòng Quốc hội, thể hiện sự ghi nhận quá trình cống hiến của các đồng chí có ý nghĩa quan trọng để các thế hệ sau học hỏi, phấn đấu, noi theo, tiếp nối các thành tựu của các thế hệ đi trước”, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nhấn mạnh. 

Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tin tưởng, các đại biểu sẽ tiếp tục phấn đấu, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần tiên phong, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, đóng góp tích cực, có hiệu quả vào sự phát triển, đổi mới của Quốc hội Khóa XV, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri và nhân dân cả nước, góp phần làm giàu thêm truyền thống vẻ vang hơn 75 năm của Quốc hội Việt Nam.

Thanh Chi