Phú Yên, Vĩnh Long tiếp tục đưa người dân từ TP. Hồ Chí Minh về quê

- Thứ Bảy, 04/09/2021, 16:26 - Chia sẻ
Ngày 4.9, tại Bến xe miền Đông, tỉnh Phú Yên và tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh tổ chức đưa người dân về quê theo nhu cầu. Dự kiến, có khoảng 900 người sẽ được trở về quê trong ngày hôm nay.
Đưa 900 người dân từ TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương

Đây là đợt thứ 16 tỉnh Phú Yên đưa người dân trở về quê, là một trong những địa phương có kế hoạch đón người dân từ TP. Hồ Chí Minh về quê chu đáo. Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Yên cho biết, lần này có khoảng 600 người là lao động tự do, người đi chữa bệnh, học sinh, sinh viên... sẽ được đón trên 25 xe đánh thứ tự từ 1 tới 25. Mỗi xe với sức chứa khoảng 24 người/xe không kể tài xế. Các xe này sẽ đón người dân tại Bến xe miền Đông và lưu thông toàn bộ theo tuyến đường quốc lộ 1A. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch thì toàn bộ người dân, lái xe đều phải xét nghiệm Covid-19 theo quy định cũng như thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch như mặc đồ bảo hộ, không dừng đỗ đón khách dọc đường. Trong suốt hành trình trở về người dân không được mang theo thú cưng, vật nuôi cũng như tự chuẩn bị đồ ăn, nước uống. Dự kiến thời gian từ TP. Hồ Chí Minh về Phú Yên kéo dài khoảng 10 giờ đồng hồ. 

Cùng ngày, tỉnh Vĩnh Long cũng tổ chức đưa 300 người dân từ TP. Hồ Chí Minh về quê, trong đó có nhiều trẻ em, phụ nữ có con nhỏ. Tất cả mọi người đều được phải mặc đồ bảo hộ. Với khoảng cách khoảng 150 km, hành trình này kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ. Khi về tới Vĩnh Long, người dân sẽ được cách ly và theo dõi sức khỏe 14 ngày. Trước đó, để đảm bảo việc vận chuyển đúng theo quy định về phòng chống dịch Covid-19 hiện nay, tỉnh Vĩnh Long đã có văn bản gửi Công an, lãnh đạo sở ngành ở TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Long An về kế hoạch di chuyển của những phương tiện xe chở khách này. Theo đó, lộ trình di chuyển sẽ từ TP. Hồ Chí Minh qua cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương, quốc lộ 1A - Vĩnh Long và ngược lại. Tỉnh cũng gửi kèm danh sách tài xế, biển kiểm soát phương tiện để lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra Covid-19 trên tuyến đường TP. Hồ Chí Minh - Vĩnh Long thuận tiện kiểm tra.

Người dân được đưa về đợt này gồm những người tạm trú tại TP. Hồ Chí Minh và có hộ khẩu thường trú ở tỉnh Phú Yên hoặc Vĩnh Long. Ngoài ra, do nhu cầu người dân trở về nhiều, 2 tỉnh ưu tiên người già, phụ nữ mang thai, em nhỏ, người lao động tự do... và không thuộc diện là F0, F1. Toàn bộ phương tiện xe khách được sử dụng vận chuyển đều của tập đoàn Phương Trang, do các tỉnh Phú Yên và Vĩnh Long đề xuất với quy trình phòng chống dịch nghiêm ngặt. Theo đó, yêu cầu Tập đoàn Phương Trang khử khuẩn phương tiện trước và sau hành trình, tài xế thực hiện nghiêm quy định 5K và có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm đối với toàn bộ người tham gia chuyến đi.

Đắc Trường