Quận Ba Đình: Phát động ủng hộ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh khó khăn

- Thứ Năm, 09/09/2021, 21:30 - Chia sẻ
Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình vừa tổ chức phát động các đơn vị, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Sau 5 ngày kêu gọi, Ban tổ chức đã thu được gần 300 triệu đồng và gần 20 thiết bị đã qua sử dụng (Laptop, iPad) còn tốt. Đây là thông tin được Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình Lê Đức Thuận chia sẻ với báo chí, sáng 9.9. Dự kiến, trong tuần này, Ban tổ chức sẽ tiến hành trao đợt 1 với 50 bộ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Toàn bộ thiết bị vận động được trong đợt này sẽ trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn là con em gia đình chính sách trên địa bàn

Theo ông Lê Đức Thuận, đợt vận động tuy diễn ra trong vài ngày nhưng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị, tổ chức, cá nhân. Trong đó, có những đơn vị ủng hộ cao như: Trường THCS Thăng Long gần 100 triệu đồng; Trường Tiểu học Đại Yên, Tiểu học Nguyễn Trung Trực, Tiểu học Ba Đình... Ngoài ra, nhiều đơn vị hiệp quản của quận như: Trường Vinschool, Trường TH - THCS - THPT Thực Nghiệm cũng đã tích cực hưởng ứng hỗ trợ đóng góp rất nhiều.

Ông Lê Đức Thuận cũng chia sẻ thêm, khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn thiết bị phục vụ cho việc học trực tuyến của các em học sinh. Qua thống kê, toàn quận hiện có hơn 100 học sinh mong muốn được hỗ trợ thiết bị học trực tuyến. Vì vậy, ngoài cuộc phát động ủng hộ trên, Phòng GD và ĐT cũng kêu gọi các tập đoàn, đơn vị hỗ trợ với 2 hình thức: Bán máy mới trợ giá hoặc thanh lý máy tính vẫn sử dụng tốt trong học trực tuyến. Kết quả đến thời điểm này, Tập đoàn FPT đã quyết định hỗ trợ, trợ giá 50 bộ máy tính mới với mức giá chỉ khoảng 5 triệu/máy (đầy đủ thiết bị để học sinh học trực tuyến).

Toàn bộ nguồn hỗ trợ vận động được, quận ưu tiên trao cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nguồn thiết bị vận động được đến đâu sẽ trao đến đó; cố gắng sẽ tổ chức trao mỗi tuần một đợt và trao đến khi nào hết nguồn quỹ ủng hộ. Trong trường hợp còn quỹ và đã hết số người khó khăn cần giúp đỡ, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ các đơn vị bạn. “Phòng GD và ĐT và Hội Chữ thập đỏ quận sẽ công khai các khoản đóng góp hàng ngày” – ông Lê Đức Thuận nhấn mạnh.

Được biết, hiện 100% các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Ba Đình đã xây dựng học trực tuyến.

Đức Kiên