Quận Bắc Từ Liêm: tỷ lệ hòa giải thành đạt 90%

- Thứ Ba, 27/10/2020, 19:28 - Chia sẻ
Thông tin trên được đại diện UBND quận Bắc Từ Liêm đưa ra tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 27.10.

Chia sẻ về tỷ lệ hòa giải thành trong 9 tháng qua tại quận đạt tới 90%, bà Nguyễn Thị Nắng Mai cho biết: Sở dĩ có kết quả trên là do thời gian qua, quận luôn quan tâm công tác hòa giải ở cơ sở, với nhiều cách làm hay, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị... Cụ thể, ngoài việc ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, bố trí nhân lực và kinh phí đầy đủ phục vụ công tác này; thường xuyên tổ chức bồi dưỡng tập huấn, phát tài liệu cho đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở, trong năm 2019, quận đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch dài hơi 2019-2020 để nâng cao năng lực đội ngũ này, đã rất phát huy hiệu quả. Quận cũng thực hiện tốt mô hình “hòa giải 5 tốt” (phát hiện sớm, quan tâm những người thuộc đối tượng hòa giải, hòa giải đạt tỷ lệ trên 80%, không để phát sinh trở lại vụ việc…) với những tiêu chí cụ thể, có định hướng rõ ràng đến các tổ hòa giải ở cơ sở.

Ngoài ra, quận rất quan tâm kiện toàn củng cố tổ hòa giải ở cơ sở; chú trọng đội ngũ luật sư, luật gia, những người có quá trình công tác am hiểu pháp luật để mời họ vào tổ hòa giải; khen thưởng kịp thời và khuyến khích những mô hình hòa giải hay, nhân rộng mô hình tiên tiến, bố trí kinh phí tổ chức các cuộc thi hòa giải ở cơ sở, hướng tới Ngày Pháp luật Việt Nam cũng tổ chức mit tinh và thi hòa giải viên xuất sắc để tạo sân chơi cho các hòa giải viên học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau…

Bảo Hân