Quản lý, vận hành Trạm quan trắc môi trường không khí tự động quốc gia

- Thứ Năm, 13/06/2013, 16:51 - Chia sẻ
Ngày 13/6, tại Thừa Thiên Huế đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận về việc quản lý, vận hành Trạm quan trắc môi trường không khí tự động quốc gia đặt tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Trạm quan trắc môi trường không khí tự động quốc gia đặt tại tỉnh Thừa Thiên Huế được đầu tư trong khuôn khổ dự án Tăng cường thiết bị tự động quan trắc môi trường không khí và nước. Qua thời gian vận hành, chạy thử, thiết bị Trạm hoạt động ổn định, cung cấp chuỗi số liệu đầy đủ, liên tục và theo thời gian thực.

Trạm được đặt trong khuôn viên của Trường Cao đẳng sư phạm Huế và thực hiện quan trắc tự động, liên tục 24/24h. Các thông số quan trắc bao gồm: các thông số khí tượng (nhiệt độ trong trạm, nhiệt độ ngoài trạm, độ ẩm, áp suất, tốc độ gió, hướng gió, bức xạ nhiệt) và các thông số môi trường.

Tại buổi Lễ, đại diện Tổng cục Môi trường và đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Thừa Thiên Huế đã ký kết Biên bản thỏa thuận về việc quản lý và vận hành Trạm tự động quan trắc môi trường không khí quốc gia với mục đích quản lý, duy trì vận hành Trạm một cách có hiệu quả và lâu dài, phục vụ việc theo dõi, giám sát và quản lý chất lượng môi trường không khí cả ở cấp quốc gia và cấp địa phương.
T. Mai