Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc

- Thứ Tư, 15/12/2021, 15:44 - Chia sẻ
Sáng 15.12, tại Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố tổ chức Lễ khai mạc và Hội thảo Giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.
Cắt băng khai mạc Sự kiện giới thiệu, quảng bá và kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc  (Ảnh Khánh Duy)
Khai mạc Sự kiện giới thiệu, quảng bá và kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết: Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 1.054 sản phẩm. Trong đó, có 4 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao, 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 731 sản phẩm 4 sao…

Trong năm 2021, toàn thành phố có 27/30 quận, huyện, thị xã đăng ký 581 sản phẩm tham gia, đánh giá, phân hạng. Đến nay, đã đánh giá, phân hạng được 406 sản phẩm ở 18/30 quận, huyện. Dự kiến, hết năm 2021, thành phố sẽ công nhận ít nhất trên 500 sản phẩm OCOP, đưa tổng số sản phẩm OCOP lên trên 1.500 sản phẩm. Thành phố hiện có 44 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thảo
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu khai mạc Hội thảo

Chương trình Khai mạc và Hội thảo giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc có ý nghĩa quan trọng để Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đang thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, “Đưa hàng nông thôn lên thành thị” theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ; tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và cả nước được quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến giao thương. Sự kiện còn nhằm giúp các chủ thể tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường nông thôn, ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, kết nối và tiêu thụ sản phẩm.

Chia sẻ của một số diễn giả tại hội thảo cũng giúp các chủ thể có những hiểu biết và định hướng về chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá. Từ đó, mở rộng đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Các chủ thể tham gia sự kiện
Các đại biểu tham gia sự kiện ​​​​​​

Với những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình OCOP một cách đồng bộ từ thành phố đến cơ sở. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, hỗ trợ các tổ chức kinh tế và người dân tích cực tham gia góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế; khai thác có hiệu quả các lợi thế của địa phương trong sản xuất nông- lâm nghiệp và góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn.

Khánh Duy