Quỹ Vaccine đã xuất chi 373 tỷ đồng

- Thứ Năm, 09/09/2021, 10:11 - Chia sẻ
Tính đến 17h00 ngày 8.9, tổng số huy động của Quỹ Vaccine phòng Covid – 19 là là 8.662 tỷ đồng. Quỹ cũng đã xuất chi 373 tỷ đồng mua vaccine theo đề nghị của Bộ Y tế.

Đại diện Ban quản lý Quỹ Vaccine phòng Covid – 19 cho biết, đến 17h ngày 8.9, Quỹ đã huy động được 8.662 tỷ đồng từ 540.456 tổ chức, cá nhân đóng góp.

Theo đề nghị của Bộ Y tế, Quỹ đã xuất mua vaccine 373 tỷ đồng. Như vậy, Quỹ hiện còn dư 8.289 tỷ đồng.        

Cũng trong hôm qua, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc làm việc với các nhà khoa học tuần trước, trong đó nêu rõ việc hỗ trợ nhằm nhanh chóng có vaccine Covid - 19 do Việt Nam sản xuất, chủ động nguồn cung vaccine để phòng chống dịch bệnh. Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Y tế và các bộ, ban, ngành nghiên cứu, đề xuất phương án sử dụng Quỹ Vaccine phòng Covid-19 cho nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng vaccine để nhanh chóng có vaccine do Việt Nam sản xuất, chủ động nguồn cung vaccine trong phòng, chống dịch bệnh.

Hiện tại, nhằm bảo toàn và phát triển vốn cho Quỹ, Ban quản lý đã xây dựng phương án gửi tiền có kỳ hạn tại các ngân hàng thương mại theo phương thức đấu thầu cạnh tranh lãi suất, đảm bảo công khai, minh bạch và hiệu quả theo đúng quy định của Thủ tướng.

Lãi tiền gửi của Quỹ tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng thương mại được tính vào nguồn thu của Quỹ.

Hiện tại do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và chấp hành nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội nên Ban Quản lý Quỹ Vaccine phòng Covid- 19 không tổ chức tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức cá nhân được. Ban Quản lý Quỹ sẽ tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ trở lại khi được phép.

T.Phong