Nghệ sĩ Thúy Hoàn ra mắt album quan họ "Se chỉ luồn kim"

- Thứ Hai, 26/10/2020, 20:16 - Chia sẻ
Chiều 26.10, tại Hà Nội, nghệ sĩ Thúy Hoàn đã ra mắt album quan họ “Se chỉ luồn kim”.

Sinh ra ở vùng quê Bắc Ninh, cái duyên quan họ đã ngấm vào Thúy Hoàn từ thuở lọt lòng mẹ. Chính những câu hát ru của bà, của mẹ, những canh hát quan họ của các liền anh, liền chị trong làng ngoài xã cứ thấm dần, để rồi 8 tuổi, Thúy Hoàn đã thuộc hàng chục làn điệu quan họ cổ và bắt đầu bước lên sân khấu biểu diễn. 

Album "Se chỉ luồn kim" ra mắt chiều 26.10

Nghe Thúy Hoàn hát, Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam Nguyễn Trí Dũng từng nhận xét: “Thúy Hoàn hát rút ruột, rút gan, giọng ca này quả là hiếm có. Giọng hát của chị mộc mạc, đằm thắm trữ tình ẩn chứa những đặc trưng của lối hát quan họ đó là: Vang - rền - nền - nảy, rất cuốn hút”.

Tại sự kiện ra mắt CD, Thúy Hoàn cho biết, chị yêu tất cả những gì thuộc về quan họ và coi dân ca quan họ là lẽ sống. “Nhờ dân ca quan họ Bắc Ninh mà tên tuổi của Hoàn được nhiều người biết đến. Ngay từ trước lúc dân ca quan họ được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại thì tôi cũng như nhiều nghệ nhân, nghệ sĩ, liền anh liền chị khác đã có ý thức gìn giữ, bảo tồn nó. Tôi đã thành lập ban nhạc riêng để quảng bá dân ca quan họ đến với công chúng trong cả nước”. 

Nghệ sĩ Thúy Hoàn trình bày ca khúc "Se chỉ luồn kim" tại sự kiện

Thúy Hoàn cho rằng: “Đối với nghệ thuật, tình yêu bắt nguồn từ đam mê, bên cạnh đó cần có một chút năng khiếu bẩm sinh, nhưng quan trọng là sự phấn đấu và vươn lên không ngừng của nghệ sĩ. Tình yêu dân ca quan họ trong Thúy Hoàn cũng được khơi theo dòng mạch ấy và cứ nhân lên, say đắm, lớn dần theo năm tháng”.

CD “Se chỉ luồn kim” gồm một số bài hát quen thuộc với nhiều người Việt Nam, như: “Làng quan họ quê tôi”, “Bèo dạt mây trôi”, “Đối ca sông Cầu”, “Cây trúc xinh”, “Ngồi tựa song đào”... Đây là sản phẩm âm nhạc thứ 2 của Thúy Hoàn và đã nhận được lời mời phát hành tại Mỹ, Canada. CD không chỉ là dấu ấn với nghề của Thúy Hoàn mà còn góp phần quảng bá âm nhạc Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Hồng Hà