Ra mắt Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam

- Thứ Hai, 10/01/2022, 05:07 - Chia sẻ
Ngày 9.1 tại Hà Nội, Ban Vận động thành lập Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam đã tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam (EPMA) theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Trưởng Ban vận động thành lập EPMA Phạm Ánh Dương cho biết: “Đại hội thành lập Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của ngành. Hiệp hội luôn chào đón tất cả các tổ chức, cá nhân muốn tham gia Hiệp hội, ủng hộ tôn chỉ, mục đích và tuân thủ điều lệ của Hiệp hội. Đây chính là ngôi nhà chung, trong đó, các thành viên cùng đoàn kết, hợp tác chặt chẽ để khẳng định vị thế của các doanh nhân, doanh nghiệp có nhiều tâm huyết trong công tác bảo vệ môi trường, từng bước vươn ra thế giới với các sản phẩm thân thiện môi trường chất lượng cao do người Việt Nam sản xuất. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, tích cực và dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2022 - 2027 và thông qua Điều lệ, Chương trình hành động và Nghị quyết của Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao.

Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam chụp ảnh lưu niệm

Đại hội đã thống nhất bầu ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn An Phát làm chủ tịch Hiệp hội. Phó Chủ tịch Hiệp hội gồm: Ông Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội; ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo; ông Trần Khắc Tâm, Giám đốc Công ty TNHH Trần Liên Hưng; ông Võ Công Thành, Đại học Cần Thơ.

EPMA đựơc thành lập theo Quyết định số 1148/QĐ-BNV, ngày 1.11.2021 của Bộ Nội vụ. EPMA là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, đầu tư, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, sinh học, tái tạo, tái chế thân thiện, không gây ảnh hưởng tới môi trường. Với tôn chỉ thành lập Hiệp hội nhằm hợp tác, hỗ trợ và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các hội viên, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kinh doanh của các sản phẩm thân thiện với môi trường, Hiệp hội mong muốn góp phần bảo vệ môi trường để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững.

Với định hướng phát triển Hiệp hội gắn liền với phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học - sản xuất bền vững, và hoạt động thương mại hóa các sản phẩm thân thiện, không ảnh hưởng tới môi trường, Hiệp hội kỳ vọng sẽ trở thành nơi tập trung của giới trí thức khoa học công nghệ môi trường, cùng chung tay bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Nhật Anh