Ra mắt MV hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

- Thứ Năm, 30/09/2021, 11:11 - Chia sẻ
Tối 29.9, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức ra mắt “MV Việt Nam hướng về chiến dịch Trái đất”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động tổ chức tháng 9 hàng năm. Đến nay, Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 180 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
	"MV Việt Nam hướng về chiến dịch Trái đất" đã nhận được sự tham gia của rất nhiều ca sĩ
"MV Việt Nam hướng về chiến dịch Trái đất" đã nhận được sự tham gia của rất nhiều ca sĩ

Có thể thấy, thế giới đang đứng trước nguy cơ và phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về thiên tai, bão lũ, dịch bệnh ngày một tăng. Đặc biệt, làn sóng dịch Covid-19 suốt hơn hai năm qua là minh chứng cho việc mẹ thiên nhiên đang gửi gắm một lời cảnh báo dành cho con người. Sự sống đang gặp nguy, cần lắm những hành động nhỏ, những lối sống xanh cùng chung tay, bao bọc và bảo vệ nguồn sống của muôn loài. Đây cũng chính là thông điệp ý nghĩa mà Bộ Tài nguyên và Môi trường muốn truyền tải đến người dân về vai trò, trách nhiệm trong các hoạt động bảo vệ môi trường thông qua MV ca nhạc cộng đồng "Việt Nam hướng về Chiến dịch Trái đất".

Sản phẩm được thực hiện bởi Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp cùng với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong viết lại lời ca khúc. Sản phẩm âm nhạc khi ra mắt trên các nền tảng trực tuyến (Youtube, Facebook, Tiktok…) đã có sự tham gia của các khách mời, nghệ sĩ Việt như ca sĩ Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Trọng Hiếu, Trung Quân Idol, Suni Hạ Linh; Hoa hậu H’hen Niê, Phương Khánh, MC Khánh Vy, Phương Thảo… và một số khách mời đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Những giai điệu như một lời tâm sự tiếng lòng của Trái đất được cất lên thông qua tiếng hát của các ca sĩ, hy vọng sẽ góp phần lan toả hành động đẹp, cổ vũ các hoạt động, chiến dịch ra quân trong trạng thái bình thường mới, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, vì một tương lai xanh - sạch - đẹp.

Sản phẩm âm nhạc còn nhận được sự hưởng ứng tham gia, đồng hành tích cực của Đại sứ chiến dịch Nói không với ống hút nhựa Á hậu Phương Nga, Nhãn hàng Nestlé MILO, các tổ chức quốc tế với những đóng góp nhất định và triển khai những hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa. Trong thời gian tới, nhằm tiếp tục hưởng ứng phong trào chống rác thải, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp cùng với nhãn hàng Neslté MILO và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các hoạt động phát động “Tuần lễ Nói không với ống hút nhựa” tại các trường học trên cả nước trong khuôn khổ chương trình chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”.

Trước đó ngày 21.9, để hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” (Clean up the world) do Liên hợp quốc phát động, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn theo hình thức trực tuyến, với sự tham gia của đầu cầu ở Trung ương, một số tổ chức quốc tế WWF, UNESCO, UNDP và tại các địa phương.

Chí Tuấn