Ra quân làm sạch môi trường biển và trao quà cho ngư dân vươn khơi

- Thứ Hai, 28/09/2020, 19:46 - Chia sẻ
Ngày 28.9, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN - MT) phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020, trao quà cho các ngư dân vươn khơi bám biển trên địa bàn.
300 bồn nước và 3000 lá cờ Tổ quốc đã được trao cho ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ trưởng Bộ TN - MT Lê Minh Ngân cho biết: Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Điều này hạn chế các hoạt động mang tính cộng đồng. Song, với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới”, chiến dịch năm nay mang ý nghĩa lan tỏa lớn. Bởi chính từ đại dịch Covid-19, con người thấm thía hơn bài học phải đối xử tốt hơn với môi trường sống.

Nhận thức rõ những vấn đề quan trọng nêu trên, thời gian qua, Chính phủ, Bộ TN - MT, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và nhiều địa phương trên cả nước đã chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện chính sách, chiến lược kiểm soát ô nhiễm môi trường, trong đó có môi trường biển, đặc biệt là ô nhiễm do sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa trong sinh hoạt, sản xuất. Thực hiện chuyển đổi mô hình tăng trưởng, thúc đẩy xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, trong đó chú trọng hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa, tăng cường tái chế, tái sử dụng, tận dụng tối đa giá trị của rác thải nhựa cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Tuấn Quốc nhấn mạnh, đây là sự kiện quan trọng, đồng thời cũng là thông điệp khẳng định với thế giới về trách nhiệm của Việt Nam nói chung và của Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng trong việc cam kết hành động mạnh mẽ thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa để bảo vệ môi trường sinh thái biển và đại dương. Nhận thức rõ vấn đề trên, thời gian qua, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo quyết liệt thực hiện các chính sách, ban hành kế hoạch, chương trình hành động kiểm soát ô nhiễm môi trường, trong đó có môi trường biển, đặc biệt ô nhiễm do sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa trong sinh hoạt, quản lý chất thải rắn; chú trọng giảm thiểu, tăng cường tái chế, tái sử dụng, tận dụng tối đa giá trị của rác thải nhựa cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kêu gọi mỗi cán bộ, chiến sỹ, ngư dân, nông dân và du khách chung tay hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường, bảo vệ đại dương vì một đại dương xanh, cuộc sống trong lành của mỗi người và cả hành tinh.

Ban Tổ chức đã trao tặng 300 bồn chứa nước ngọt chuyên dùng với dung tích 1.000 lít

Buổi ra quân có sự tham gia đông đảo của hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân công tác, làm việc trên địa bàn và các tổ chức đoàn thể địa phương, các trường học, các lực lượng quân đội, công an; các đoàn viên thanh niên, sinh viên và sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 300 bồn chứa nước ngọt chuyên dùng với dung tích 1.000 lít và 3.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vươn khơi bám biển. Đây là hành động thiết thực, động viên, khuyến khích các ngư dân tham gia phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường biển và chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Các đại biểu cùng nhau thu gom rác thải tại bờ biển

Ngay sau Lễ phát động, lãnh đạo Bộ TN - MT, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đoàn ĐBQH tỉnh đã cùng các đại biểu và người dân trực tiếp tham gia thu gom rác thải làm sạch bãi biển tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền.

Nhật Trường