Đại hội lần thứ VI Hội Người cao tuổi Việt Nam sẽ diễn ra trong ngày 13 và 14.1

- Thứ Tư, 05/01/2022, 20:06 - Chia sẻ
Ngày 5.1.2022, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về Đại hội Người cao tuổi Việt Nam lần thứ VI và khái quát các kết quả nổi bật của nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 và 14.1.2022, với sự tham gia của hơn 400 đại biểu, đại diện cho hơn 9,7 triệu hội viên trong cả nước; được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Toàn cảnh cuộc gặp gỡ báo chí
Toàn cảnh cuộc họp báo

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Ngô Trọng Vịnh cho biết, trước tình hình thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; cạnh tranh thương mại giữa các nước lớn diễn ra gay gắt; biến đổi khí hậu, thiên tai bão lũ liên tiếp xảy ra; dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội; trong đó tác động đến các hoạt động của Hội Người cao tuổi và công tác người cao tuổi.

Tuy nhiên, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, công tác phát triển hội viên luôn được các cấp Hội quan tâm triển khai thực hiện. Đến năm 2020, cả nước có 11,4 triệu người cao tuổi chiếm gần 12% tổng số dân; bình quân mỗi năm tổ chức Hội kết nạp thêm 43.000 hội viên mới; tổng số hội viên có 9,7 triệu người, tăng thêm 1,1 triệu hội viên so với đầu nhiệm kỳ Đại hội V. Công tác chăm sóc người cao tuổi được triển khai đồng bộ, sâu rộng đạt nhiều kết quả thiết thực thông qua các lớp tập huấn về chăm sóc sức khỏe, xây dựng các trung tâm bảo trợ xã hội, hệ thống lão khoa tại các bệnh viện từ trung ương tới địa phương. Ngoài ra, Hội đã tổ chức thường niên chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi” giúp cho hàng nghìn người cao tuổi được khám và tư vấn các bệnh về mắt mỗi năm.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Hội Người cao tuổi Việt Nam Ngô Trọng Vịnh trả lời các phóng viên báo chí và phát biểu
Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Ngô Trọng Vịnh phát biểu

Bên cạnh đó, người cao tuổi không chỉ được chăm sóc mà còn được phát huy vai trò của mình trong nhiều lĩnh vực như làm kinh tế, tham gia phòng chống đại dịch Covid-19, tham gia xây dựng pháp luật, chế độ chính sách và công tác phối hợp của Hội... Trong 5 năm qua, đã có nhiều đơn vị, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động; Ban Chấp hành Trung ương Hội đã tặng 36 Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị dẫn đầu cụm, khối thi đua; tặng 5.461 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc; xét tặng 36.370 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam”. Hội người cao tuổi các tỉnh, thành phố tặng hàng nghìn giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, thông qua đó kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực công tác Hội.

Dương lê