Singapore điều chỉnh quy định về điều trị người mắc Covid-19 tại nhà

- Thứ Hai, 13/09/2021, 05:47 - Chia sẻ
Chính phủ Singapore đã điều chỉnh một số quy định đối với việc điều trị người mắc Covid-19 tại nhà và thời gian cách ly bắt buộc. Đây là một trong những biện pháp được thực hiện để bảo đảm hệ thống y tế Singapore có thể xử lý được số ca mắc mới Covid-19 tăng trong những tuần gần đây.

Theo quy định mới, chương trình hồi phục tại nhà cho người mắc Covid-19 vốn áp dụng với trường hợp đã tiêm đủ 2 liều vaccine sẽ được kéo dài từ 15.9, đồng thời bổ sung đối tượng là những người dưới 50 tuổi không có bệnh nền.

Trẻ em trên 5 tuổi mắc Covid-19 và không có bệnh nền cũng sẽ được hồi phục tại nhà. Bệnh viện sẽ đánh giá liệu những trường hợp này có phù hợp với chương trình hay không.

Bộ Y tế Singapore cho biết hiện có 21 bệnh nhân tham gia chương trình hồi phục tại nhà và kết quả khá tích cực.

Kế hoạch ban đầu được công bố vào 19.8, dành cho bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ và không có triệu chứng được cách ly tại nhà, không tiếp xúc với các thành viên khác trong gia đình. Những bệnh nhân này và người nhà phải đáp ứng một số điều kiện nhất định. Ví dụ, tất cả mọi người trong nhà phải được tiêm chủng đầy đủ và không thuộc nhóm dễ bị tổn thương như phụ nữ mang thai, người cao tuổi hoặc bị suy giảm miễn dịch.

Người dân Singapore xếp hàng vào siêu thị

Nguồn: AP 

Kể từ ngày 7.9, Bộ Y tế Singapore đã giảm thời gian cách ly đối với những trường hợp mắc Covid-19 đã tiêm đủ 2 liều vaccine chỉ còn 7 ngày nếu họ có lượng virus rất thấp hoặc không còn phát hiện virus. Trong khi đó, những người mắc Covid-19 chưa tiêm vaccine vẫn duy trì cách ly 14 ngày.

Ngoài ra, Singapore từ tuần tới cũng rút ngắn thời gian cách ly bắt buộc từ 14 ngày xuống còn 10 ngày, áp dụng với những người đang phải cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính vào cuối giai đoạn. Người này vẫn phải duy trì xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) hàng ngày cho đến ngày thứ 14.

Quyết định giảm thời gian cách ly này bắt nguồn từ việc biến thể Delta có thời gian ủ bệnh ngắn hơn - trung bình dưới bốn ngày so với trung bình sáu ngày của chủng ban đầu. Điều này đồng nghĩa với việc có thể phát hiện bệnh trung bình bốn ngày sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Q.Đạt
Theo Straits Times