Nhịp cầu

Sớm khắc phục tình trạng đỗ xe trái phép trước cổng bệnh viện

- Thứ Tư, 16/09/2020, 06:34 - Chia sẻ
Tình trạng xe taxi dừng đỗ, quay vòng, đón trả khách sai quy định gây mất an ninh trật tự, không bảo đảm an toàn giao thông trước cổng một số bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã diễn ra trong thời gian dài, gây bức xúc cho người dân sinh sống cũng như di chuyển qua những khu vực này. Trên thực tế, lực lượng chức năng đã tổ chức tuần tra, phân luồng giao thông vào giờ cao điểm nhưng vi phạm vẫn chưa giảm, các phương tiện còn chống đối mỗi khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện. Tình trạng này đòi hỏi phải có biện pháp quyết liệt, đồng bộ hơn nữa để lập lại trật tự tại khu vực trước cổng bệnh viện.

Điển hình, theo phản ánh của cử tri, một trong những địa điểm thường xuyên xuất hiện vi phạm này là tại khu vực cổng Bệnh viện Trung ương quân đội 108 (phố Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng). Tại khu vực này, lực lượng chức năng đã cắm biển cấm dừng đỗ, một đoạn đường ngắn trước cổng Bệnh viện 108 hiện đã có 3 biển cấm dừng đỗ xe, 2 biển di động với nội dung: Khu vực quân sự - cấm dừng đỗ phương tiện, bán hàng rong. Mặc dù vậy, hàng loạt xe taxi phớt lờ các quy định ngang nhiên dừng đỗ sai quy định, nối đuôi nhau dưới lòng đường, cản trở các phương tiện khác đi qua cung đường này. Ngoài ra, các loại phương tiện đưa đón khác đến bệnh viện cũng rất đông, tạo áp lực giao thông không nhỏ cho tuyến phố Trần Hưng Đạo.

Cử tri Bùi Minh Phụng (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng) thường xuyên đi lại qua khu vực này phản ánh, đây là khu vực quân sự có biển đề rõ, có biển cấm và bảo vệ túc trực mà các hãng xe taxi ngang nhiên biến lòng đường, vỉa hè, cổng viện thành sân đỗ, sảnh chờ, bắt khách và mật độ ngày một tăng. Nhiều xe taxi di chuyển rất chậm tại khu vực này hoặc quay vòng liên hồi trước cổng viện để kiếm khách, gây khó khăn cho các phương tiện khác di chuyển qua cung đường này. Bên cạnh đó, nhiều lái xe còn bỏ cả xe ngoài đường để vào sân bệnh viện chèo kéo mời chào khách. Nhiều xe taxi đang dừng đỗ, khi thấy lực lượng chức năng lập tức chuyển sang trạng thái di chuyển chậm, rất khó xử phạt. Ngoài ra, việc xử lý vi phạm đơn lẻ của từng xe không thể mang lại hiệu quả lâu dài.

Thực tế trên cho thấy, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội, tránh phát sinh những điểm ùn tắc, lực lượng chức năng cần xem xét tổ chức lại giao thông trên một số đường, đặc biệt là khu vực cổng bệnh viện để hạn chế tối đa hiện tượng xe taxi quay vòng liên tục, gây ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, xem xét trách nhiệm, xử phạt cả các doanh nghiệp quản lý lỏng lẻo, để xe taxi tái phạm nhiều lần; đồng thời, lắp hệ thống camera ghi hình xử phạt nguội tại khu vực cổng bệnh viện để tăng cường giám sát, kiểm soát các xe taxi và xe dịch vụ khác.

BẢO TRÂM