Tân Cảng Sài Gòn ứng dụng phần mềm quản lý container TOPOVN

- Thứ Bảy, 21/02/2015, 11:59 - Chia sẻ
Ngày 20/2, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã chính thức áp dụng phần mềm quản lý container mới –TOPOVN (Golive hệ thống mới) để thay thế phần mềm quản lý container cũ CMS và khởi động lại hoạt động sản xuất tại cảng Tân cảng Cát Lái, quận 2, TP Hồ Chí Minh.

Với tổng vốn đầu tư 1,1 triệu USD, cảng Tân Cảng Cát Lái đã đi tiên phong trong áp dụng phần mềm quản lý container mới –TOPOVN trong cả nước. Đây là phần mềm quản trị dữ liệu tiên tiến về dịch vụ quản trị dữ liệu container ra vào cổng kết nối khách hàng và sử dụng song song cùng hệ thống TOPX. Việc đưa vào vận hành phần mềm này góp phần giảm thiểu thời gian từ 2-3 giờ/container xuống còn 50 phút/container vào hạ bãi và xuất hàng ra cổng, góp phần giảm thiểu nạn kẹt xe, ô nhiễm môi trường….
 
Phân hệ quản lý TOPOVN là sản phẩm cải tiến từ sản phẩm TOPO được liên danh RBS và TCIS (Công ty Cổ phần giải pháp công nghệ thông tin Tân Cảng) phát triển riêng cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn. TOPOVN được xây dựng trên kiến trúc 3 tầng (3-Tiers) trên công nghệ .NET của Microsoft, phân tầng các lớp quản lý giao diện, xử lý nghiệp vụ và truy xuất dữ liệu riêng biệt. Với giao diện được thiết kế theo yêu cầu người dùng bảo đảm tính khoa học, thân thiện, dễ sử dụng và khả chuyển. Thiết kế mở giúp TOPOVN dễ dàng tích hợp, trao đổi số liệu với phần mềm bên thứ 3 (EDI, CMS, TMS, CRM, ERP...), cũng như phát triển các chức năng cho thiết bị di động (Smart device) và website.

Về quản lý, tổ chức dữ liệu, TOPOVN được thiết kế trên nền tảng hệ quản trị dữ liệu Oracle, là một trong những hệ quản trị dữ liệu tốt nhất hiện nay về bảo mật dữ liệu, quản lý giao dịch và tốc độ truy xuất dữ liệu và tạo các báo cáo theo yêu cầu người dùng.

Theo TTXVN