Tăng cường năng lực quản lý môi trường nước tại Việt Nam

- Thứ Tư, 15/05/2013, 17:49 - Chia sẻ
Ngày 15/5, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức Hội thảo tổng kết dự án Tăng cường năng lực quản lý môi trường nước tại Việt Nam.

Dự án Tăng cường năng lực quản lý môi trường nước tại Việt Nam được triển khai từ năm 2010 tại các địa phương gồm Hà Nội, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa- Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh. Dự án được triển khai với các nội dung chính gồm tăng cường năng lực chỉ đạo, giám sát của Bộ Tài nguyên và Môi trường với các Sở Tài nguyên và Môi trường liên quan; tăng cường năng lực thực thi biện pháp phòng chống ô nhiễm nguồn nước; tăng cường năng lực quản lý nước và giáo dục môi trường của các Sở Tài nguyên và Môi trường; tăng cường năng lực quản lý thông tin của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe trình bày và chia sẻ kết quả việc xây dựng chính sách quản lý môi trường nước cũng như các ý kiến đề xuất cho hệ thống quản lý thông tin môi trường nước tại Việt Nam; chia sẻ những kiến thức và các công cụ về quản lý môi trường nước và kiểm soát ô nhiễm như xây dựng kế hoạch quan trắc, kiểm soát chất lượng trong quan trắc, kiểm kê nguồn ô nhiễm, thanh tra hiệu quả và nâng cao nhận thức.
 
Đại diện các Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện dự án đã giới thiệu các kết quả đạt được như xây dựng kế hoạch quan trắc sửa đổi và nâng cao năng lực phân tích chất lượng nước phục vụ công tác bảo vệ môi trường của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; xây dựng cơ sở dữ liệu kiểm soát nguồn ô nhiễm - Cụm công nghiệp Tân Quy (TP Hồ Chí Minh); giới thiệu kế hoạch cải thiện môi trường tại TP Hà Nội…

TH