Tăng cường phòng dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải

- Chủ Nhật, 01/08/2021, 09:58 - Chia sẻ
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An chỉ đạo các đơn vị tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho hành khách cũng như duy trì hoạt động giao thông vận tải.

Theo đó, nhằm bảo đảm biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ Chỉ thị 16, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An đã có văn bản về việc thực hiện hoạt động vận tải đường bộ trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, các phương tiện được phép hoạt động vận tải của các địa phương khác khi vào Long An phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 hoặc test nhanh trong vòng 72 giờ đối với lái xe và người đi cùng. Giấy vận chuyển hàng hóa phải có nội dung địa chỉ đi, đến, địa chỉ dừng nghỉ dọc đường (nếu có) hoặc thẻ nhận diện phương tiện dán trên kính chắn gió phía trước. Người đứng đầu đơn vị vận tải, chủ nơi xuất hàng có trách nhiệm kiểm tra các nội dung theo quy định trước khi cho phương tiện khởi hành.

Các phương tiện được phép hoạt động vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chở nguyên vật liệu sản xuất... Xe của các cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng. Các xe của cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, khám chữa bệnh, tang lễ...

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên QL1 tiếp giáp TP. Hồ Chí Minh    

Nguồn: ITN 

 Những người thực hiện trong hệ thống chuỗi giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tay người dân (đã được cấp phép) phải có giấy xác nhận của cơ quan chủ quản hoặc chính quyền địa phương cấp xã nơi hệ thống hoạt động. Người thu mua hàng nông sản, thủy sản, gia súc, gia cầm trong dân, người giao hàng nông sản, thủy sản, gia súc, gia cầm đến đơn vị thu mua trong ngày, phải có giấy xác nhận chính quyền địa phương cấp xã nơi đi…

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An Đặng Hoàng Tuấn, những trường hợp trên không thực hiện kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với lái xe và người trên phương tiện khi hoạt động nội tỉnh Long An. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm trong công tác bảo đảm phòng, chống Covid-19 đối với phương tiện, lái xe và người trên phương tiện. Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải cũng đã đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ thiết lập các trạm, chốt có kết nối giao thông với địa bàn giáp ranh của các tỉnh lân cận để kiểm soát phương tiện và người từ các tỉnh, thành phố vào địa bàn tỉnh Long An.

Vân Phi