Tăng cường quản lý người giao nhận hàng hóa

- Thứ Ba, 31/08/2021, 05:32 - Chia sẻ
Nhằm bảo đảm hoạt động vận chuyển hàng hóa thông suốt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Long An đã tăng cường quản lý theo phương thức vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện vận chuyển hàng hóa, vừa bảo đảm quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Long An quản lý người giao nhận hàng hóa, phương tiện vận tải vừa thuận lợi vừa bảo đảm chống dịch

Theo đó, Sở Công thương tỉnh Long An đã có hướng dẫn các đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; tiến hành đăng ký địa bàn hoạt động, danh sách người lao động làm việc trong thời gian giãn cách và cam kết chịu trách nhiệm xét nghiệm cho người lao động. Đồng thời, các đơn vị lập và đăng ký danh sách người lao động làm việc cung ứng hàng hóa thiết yếu của đơn vị, trên cơ sở đó Sở sẽ ký xác nhận. Người lao động sử dụng giấy xác nhận để thực hiện giao nhận hàng hóa thiết yếu tại các khu vực đã đăng ký, tuy nhiên chỉ được hoạt động trong thời gian từ 6 giờ đến trước 18 giờ hàng ngày.

Đối với phương tiện vận tải, tỉnh cấp thẻ nhận diện kèm mã QR Code để thực hiện vận chuyển hàng hóa phục vụ xây dựng, sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu, hàng hóa thiết yếu… Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An Đặng Hoàng Tuấn, đến nay Sở đã cấp thẻ nhận diện cho hơn 3.500 phương tiện vận tải hoạt động trên địa bàn theo lộ trình đi và đến các địa phương, ngoài ra còn có các phương tiện vận tải quá cảnh qua địa bàn Long An trên các tuyến quốc lộ. Chủ phương tiện phải chịu trách nhiệm chính trong việc khai báo, đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện kèm mã QR Code; theo dõi, giám sát hành trình hoạt động của phương tiện; bảo đảm toàn bộ người trên phương tiện có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV- 2 trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm, khai báo y tế trong suốt hành trình và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải hoạt động xuyên suốt, các trạm, chốt kiểm soát dịch trên địa bàn sẽ không kiểm tra đối với các phương tiện có thẻ nhận diện có QR Code còn thời hạn. Trường hợp phương tiện không có thẻ nhận diện hoặc có nhưng hết thời hạn thì thực hiện kiểm tra việc khai báo y tế và Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2 đối với người trên phương tiện. Tuy nhiên, lực lượng chức năng sẽ thực hiện kiểm tra thông qua hoạt động tuần tra, kiểm soát; đối với các phương tiện có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Vân Phi