Huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Tập trung truy vết, khoanh vùng nhanh các ca F0 trong cộng đồng

- Thứ Bảy, 28/08/2021, 00:13 - Chia sẻ
Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn vừa kiểm tra công tác phòng, chống dịch và triển khai các chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Theo lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn, từ ngày 27.4 đến nay, trên địa bàn huyện có 36 ca F0. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ đạo truy vết, cách ly các trường hợp liên quan, khoanh vùng và kết hợp xét nghiệm không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng. Hiện, toàn huyện chỉ còn 1 khu vực phong tỏa tạm thời. Từ đầu năm đến nay, huyện đã tổ chức được 10 đợt tiêm vaccine với hơn 94.000 mũi. Trên địa bàn đang duy trì 14 chốt kiểm soát của thành phố và huyện; 1.164 chốt kiểm soát tại các xã, thị trấn với trên 3.500 người tham gia. Công an huyện cũng thành lập 26 tổ tuần tra cơ động… Về công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch, huyện đã rà soát, dự kiến tổng số người được hỗ trợ theo Quyết định 3642/QĐ-UBND và Nghị quyết 15/NQ-HĐND là 58.698 người, với tổng số tiền hơn 82 tỷ đồng. Đến nay, đã hoàn thành chi trả hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND của HĐND thành phố với tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng.

Các thành viên Đoàn công tác đánh giá huyện Sóc Sơn đã làm tốt công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, cũng lưu ý huyện cần chủ động hơn nữa trong bảo đảm an sinh xã hội, chú trọng công tác sản xuất phải an toàn và chăm lo đầy đủ cho lực lượng phòng dịch tuyến đầu.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá huyện Sóc Sơn đã triển khai tốt các chỉ đạo của thành phố với tinh thần trách nhiệm cao, có sáng tạo để phù hợp thực tiễn. Dù vậy, bên cạnh việc thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách, huyện cần đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường vai trò các Tổ Covid cộng đồng, kiểm soát ngay từ cơ sở, tập trung kiểm tra tại các đơn vị sản xuất kinh doanh để bảo đảm đúng thành phần được lưu thông. Tập trung thực hiện tốt công tác lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, chú trọng những khu vực nguy cơ cao để tập trung phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Về công tác cách ly tập trung, huyện cần tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo; ưu tiên về chất lượng, bảo đảm từng khu với nhau. Đồng thời, chủ động phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị ở những bước cao hơn, nghiêm ngặt và hoàn toàn chủ động, không bất ngờ trước mọi tình huống. “Riêng đối với công tác bảo đảm an sinh xã hội, huyện cần thực hiện khẩn trương, đúng quy định với cơ chế chính sách của Trung ương và thành phố, bảo đảm toàn bộ người dân có đủ nhu yếu phẩm để an tâm đồng hành với chính quyền phòng, chống dịch bệnh”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

PHI LONG