Vĩnh Phúc

Tất cả lao động ở các công ty buộc phải xét nghiệm Covid-19

- Thứ Sáu, 14/05/2021, 04:57 - Chia sẻ
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu lập tức chuyển trạng thái phòng, chống dịch Covid-19 với các khu công nghiệp. Các doanh nghiệp trên địa bàn cần thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương và địa phương; thực hiện nghiêm quy định 5k tại công ty; bắt buộc phải xét nghiệm Covid-19 cho 100% người lao động ở các công ty, bao gồm cả các chuyên gia.
Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV đơn vị bầu cử số 9 (quận 4, quận 7, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ)
Ảnh: Hiểu Lam

Tại hội nghị trực tuyến với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trưa 13.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đã giải đáp những thắc mắc được các doanh nghiệp đưa ra như: Chi phí xét nghiệm cho đối tượng F2, F3, F4… sẽ do doanh nghiệp hay người lao động chi trả; giá xét nghiệm hiện nay có thể thay đổi được không; đơn vị thực hiện xét nghiệm... Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh Vĩnh Phúc đã có 4 đơn vị đủ năng lực xét nghiệm cho nhu cầu xét nghiệm của tất cả công ty trên địa bàn. Đối với những trường hợp F1 đang cách ly tập trung, chi phí xét nghiệm sẽ được nhà nước chi trả. Đối với các trường hợp F2, F3, F4, kinh phí thực hiện xét nghiệm, doanh nghiệp phải chi trả. Doanh nghiệp có thể tự lựa chọn đơn vị xét nghiệm ở bất cứ đâu, miễn là đủ điều kiện.

Tỉnh Vĩnh Phúc giới thiệu 4 đơn vị gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Lạc Việt. Các đơn vị chủ động liên lạc để lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian 3 ngày. Thời gian thực hiện sẽ bắt đầu từ ngày14.5, kết thúc vào ngày 17.5. Sau thời gian đó tỉnh sẽ tiến hành thanh, kiểm tra. Đơn vị nào chưa hoàn thành sẽ xử lý. Nếu doanh nghiệp có lỗi sẽ tạm thời dừng hoạt động. Nếu lỗi từ đơn vị lấy mẫu xét nghiệm sẽ xử lý nghiêm.

Đánh giá cao sự đồng thuận của các doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng Vĩnh Phúc trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp chủ động thực hiện nhanh việc xét nghiệm cho công nhân lao động của mình. Khuyến khích những doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình xét nghiệm; Ban Quản lý khu công nghiệp, ngành y tế lập các tổ kiểm tra giám sát việc thực hiện...

T. VŨ