Tây Ninh: Phát hiện lượng lớn bánh Trung thu không rõ nguồn gốc

- Thứ Năm, 09/09/2021, 19:41 - Chia sẻ
Ngày 9.9, Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Tây Ninh ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh 1.524 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo  đó, Đội đã phát hiện tại hộ kinh doanh Thanh Hà do bà Nguyễn Thị Thanh Hòa làm chủ có tổng số 1.524 cái bánh Trung thu các loại có dấu hiệu vi phạm. Qua quá trình làm việc, bà Hòa không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ cũng như tính hợp pháp của số bánh nói trên và bà đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Lực lượng QLTT Tây Ninh đang kiểm tra số bánh Trung thu vi phạm
Lực lượng QLTT Tây Ninh đang kiểm tra số bánh Trung thu vi phạm

Đội đã lập biên bản hành chính; ban hành Quyết định xử phạt đối với bà Hòa về hành vi kinh doanh bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, số tiền phạt 12 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật là 1.524 cái bánh Trung thu các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vào các dịp Tết Trung thu hàng năm, tình trạng nhập lậu và buôn bán các loại bánh không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm; nhiều đồ chơi trẻ em nguy hại và bạo lực lại gia tăng. Lực lượng Quản lý thị trường các địa phương đã tăng cường kiểm tra kiểm soát, nhưng vẫn chưa thể triệt để được vấn nạn này. Do vậy, người tiêu dùng khi mua sản phẩm cần quan tâm và xem xét kỹ bao bì nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ của các loại bánh Trung thu; bên cạnh đó không nên mua các đồ chơi nguy hại và bạo lực để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Đức Huy