Tháng 4, bắt đầu xử lý ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng

- Thứ Ba, 25/03/2014, 17:22 - Chia sẻ
UBND TP Đà Nẵng cho biết bắt đầu từ tháng 4, sẽ phối hợp cùng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng thực hiện Dự án xử lý môi trường ô nhiễm Dioxin tại sân bay Đà Nẵng.

Theo đó, sẽ thực hiện xử lý đất và bùn ô nhiễm dioxin tại sân bây. Sẽ có khoảng 95% dioxin sẽ bị phân hủy trong mố. Bất kỳ lượng dioxin nào còn sót lại sẽ được thu gom dưới dạng hơi và dạng lỏng và được xử lý trong hệ thống xử lý thứ cấp xây dựng ngay bên cạnh. Hệ thống xử lý này, sẽ được giám sát để đảm bảo dioxin không bị phát tán ra không khí hoặc nguồn nước xung quanh. Công việc trọng tâm trong năm 2014 gồm: Xử lý giai đoạn I; bắt đầu đào bùn và làm khô bùn giai đoạn II; lấy mẫu đất đã xử lý giai đoạn I để xác nhận hiệu quả của việc xử lý; lấy đất đã xử lý ở giai đoạn I ra khỏi mố chứa...
 
Mục tiêu của Dự án là làm sạch dioxin, ngăn ngừa phát tán chất ô nhiễm ra ngoài công trường và bảo vệ sức khỏe an toàn cho cư dân, các cộng đồng xung quanh, nhân viên sân bay... Dự án được thực hiện đến hết năm 2015.

HT