Thanh Hóa: Bắt giữ 5.100 lọ thuốc diệt cỏ nhập lậu

- Thứ Năm, 10/09/2020, 17:43 - Chia sẻ
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa vừa thông tin về việc bắt giữ 2 xe ô tô chở 5.100 lọ thuốc diệt cỏ do nước ngoài sản xuất, nhập lậu vào Việt Nam. Số thuốc này chưa được các cơ quan chức năng kiểm duyệt về chất lượng và cấp phép lưu hành, có nguy cơ ô nhiễm đến môi trường.

Đây là kết quả từ việc phối hợp giữa Đội Quản lý thị trường số 9 Thanh Hóa và Đội chống buôn lậu và hàng giả thuộc Phòng Cảnh sát điều tra về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an Thanh Hóa).  

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đang kiểm đếm số thuốc diệt cỏ

Từ nguồn tin, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và bắt giữ 2 xe ô tô biển kiểm soát 36A - 10.307 do Nguyễn Văn Bình, sinh năm 1987 ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa điều khiển; xe ô tô 37C - 36.943 do Hoàng Văn Tích, sinh năm 1982 ở xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên điều khiển. Tại thời điểm kiểm tra đã phát hiện trên 2 xe ô tô này vận chuyển số lượng lớn các lọ thuốc diệt cỏ không rõ nguồn gốc.

Sau khi kiểm đếm có tổng cộng 5.100 lọ thuốc diệt cỏ có tên Saha 276 SL Rồng lửa, dung tích 100ml/lọ, chủ hàng không xuất trình được giấy tờ hợp pháp của hàng hóa. Đây là loại thuốc diệt cỏ do nước ngoài sản xuất, tra cứu theo danh mục thì không được phép lưu hành và sử dụng tại Việt Nam. Nếu số thuốc diệt cỏ này bán ra thị trường sẽ rất nguy hại đối với môi trường và sức khỏe con người.

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn để tiến hành làm rõ và xử lý theo quy định.

Đức Huy