Thanh xuân rực rỡ với “Trại hoa vàng”

- Chủ Nhật, 13/09/2020, 16:52 - Chia sẻ
Tối nay, 13.9, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ chính thức công diễn vở kịch “Trại hoa vàng” dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên, chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Vở diễn được kỳ vọng sẽ là tấm vé đưa khán giả trở về ký ức thanh xuân rực rỡ với thông điệp: “Hãy khám phá chính mình, sống có ước mơ và trọn vẹn với ước mơ ấy”.

Chuyện kịch lấy bối cảnh về trại hoa vàng của Chuẩn - cậu học trò mơ mộng, có thú chơi hoa và ca hát, trồng riêng cho mình một trại hoa đầy màu sắc. Trại hoa của Chuẩn là nơi chứng kiến những rung động e ấp đầu đời, tình cảm học trò khe khẽ, trong sáng vô tư; những cuộc xung đột, mâu thuẫn kịch liệt giữa Chuẩn và người bố cộc cằn nhưng hết mực yêu con; sự trưởng thành của những Phú “ghẻ", Liên “móm”, Thùy Dương, Cẩm Phô... 

"Trại hoa vàng" đưa khán giả trở lại với những cảm xúc trong sáng, hồn nhiên của tuổi học trò

Vở diễn như một bức tranh khắc họa thời thanh xuân của những chàng trai, cô gái mới lớn với tình bạn, tình yêu tuổi học trò trong sáng và tràn đầy mơ mộng. Câu chuyện khép lại với thông điệp: “Đam mê là khởi nguồn của mọi ước mơ. Những ngày tháng vui buồn, nghịch ngợm, ngây ngô của tuổi học trò là tài sản vô giá của cuộc đời mỗi người, đồng hành với chúng ta vượt qua mọi khó khăn để có con đường đi riêng cho mình”.

Những nhân vật của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh hiện hữu trên sân khấu

Đối với khán giả đã đọc truyện dài “Trại hoa vàng”, bản diễn sân khấu hóa của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ là cảm nhận thú vị, vừa quen thuộc, vừa lạ lẫm khi những nhân vật của Nguyễn Nhật Ánh hiện hữu trên sân khấu một cách sinh động.

Đạo diễn - NSƯT Ánh Tuyết chia sẻ: “Việc dàn dựng một vở diễn sân khấu dành cho lứa tuổi học trò với những lát cắt tâm lý đa dạng là thách thức với bất kỳ đạo diễn nào. Ngoài nỗ lực giải mã và đưa lên sân khấu trọn vẹn tinh thần của nguyên tác văn học, bản diễn sân khấu “Trại hoa vàng” của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ đưa khán giả đắm mình vào thế giới mộng mơ đầy hoài niệm. Sự kết hợp giữa âm nhạc và vũ đạo sôi động sẽ liên tục đánh thức giác quan người xem, sự tương tác giữa những phân cảnh điện ảnh và sân khấu cũng được tận dụng để tối đa hóa trải nghiệm”.

Nhà hát Tuổi trẻ lâu nay đã dàn dựng nhiều vở diễn dành cho thiếu nhi, và theo Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, NSƯT Chí Trung, “Trại hoa vàng” là cơ hội tốt để Nhà hát tiếp tục chinh phục và mở rộng thêm đối tượng khán giả của mình, qua đó mang nghệ thuật tiếp cận gần hơn với công chúng ở nhiều lứa tuổi. Đó cũng chính là sứ mệnh của Nhà hát Tuổi trẻ trong hơn 40 năm qua.

"Trại hoa vàng" đưa khán giả trở lại với những cảm xúc trong sáng, hồn nhiên của tuổi học trò
“Trại hoa vàng” có sự góp mặt của nhiều diễn viên trẻ tài năng của Nhà hát Tuổi trẻ

Vở diễn “Trại hoa vàng” sẽ có sự góp mặt của các diễn viên trẻ tài năng: Quang Trọng, Yến My, Du Ka, Lệ Quyên, Huy Hoàng, Hoàng Trang, Hải Ninh, Thiên Hà, Hương Ly… cùng tập thể ca sĩ, diễn viên múa của Nhà hát Tuổi trẻ. Các buổi diễn sẽ được thực hiện theo quy chuẩn bảo đảm giãn cách xã hội và các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Ngoài việc nằm trong kịch mục của Nhà hát Tuổi trẻ, vở diễn “Trại hoa vàng” sẽ được biểu diễn kết hợp tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT, trước mắt trên địa bàn Hà Nội.

Hà Hương