Thi viết về cuốn sách hay làm thay đổi cuộc sống

- Thứ Năm, 22/07/2021, 19:23 - Chia sẻ
Ngày 22.7, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức cuộc thi viết “Đọc sách để thay đổi”. Cuộc thi viết nằm nâng cao nhận thức của hội viên, thanh viên về giá trị của việc đọc sách, tạo sức lan tỏa văn hóa đọc và phát huy tinh thần xung kích.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước. Nội dung bài viết xoay quanh tầm quan trọng của văn hóa đọc, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ; chia sẻ về những cuốn sách hay, có ý nghĩa làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân tác giả; các câu chuyện có thật của những con người vươn lên trong cuộc sống thông qua đọc sách.

Cuộc thi nằm nâng cao nhận thức về giá trị của việc đọc sách, tạo sức lan tỏa văn hóa đọc

Tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu phát sinh bất cứ vấn đề nào liên quan đến bản quyền của các yếu tố được đề cập trong tác phẩm dự thi; tính chính xác của thông tin trong bài viết.

Bài viết dự thi được đánh máy bằng phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 14; dài không quá 2.000 từ. Các bài dự thi sẽ được đăng tải trên fanpage Cổng tri thức Thánh Gióng, fanpage Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Giải thưởng của cuộc thi gồm: 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng tiền mặt; 1 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 3 triệu đồng và 5 Giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/giải, cùng giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 22.7 - 15.9. Lễ trao giải dự kiến vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Minh Vân